BCS kêu gọi mã hóa máy tính để việc nghiên cứu khoa học chuyên nghiệp hơn

Thiên Thanh 08:58, 28/05/2020

BCS đã đánh mất sự thiếu chuyên nghiệp trong phát triển phần mềm trong khoa học y tế. Điều này, nói rằng xã hội trong một bài viết chính sách mới, đã dẫn đến một chính trị hóa mô hình hóa trong cuộc khủng hoảng sức khỏe Covid-19 hiện nay.

Bill Mitchell, giám đốc chính sách tại BCS, Học viện CNTT Chartered, cho biết trong một tuyên bố đi kèm với bài báo, Chuyên nghiệp hóa phát triển phần mềm trong nghiên cứu khoa học: Chính trị hóa vai trò của mã hóa máy tính trong dịch tễ học đã cho thấy rõ rằng sự hiểu biết và sử dụng khoa học của chúng ta phụ thuộc nhiều vào mã cơ bản như trong nghiên cứu cơ bản.

Trong một tuyên bố với Computer Weekly, Mitchell nói rằng bằng cách chính trị hóa,, BCS có nghĩa là mã máy tính được sử dụng cho nghiên cứu khoa học, đặc biệt là xung quanh Covid-19, đã phải chịu một loạt các cuộc tấn công cấp cao không dựa trên phân tích nghiêm ngặt bởi các chuyên gia phát triển phần mềm độc lập, nhưng dường như được thiết kế để hỗ trợ một vị trí chính trị đang cố làm suy yếu khoa học.

Ông nói thêm: Có một tiêu chuẩn mở, độc lập, đồng thuận về mã hóa trong dịch tễ học chắc chắn sẽ giúp bảo vệ danh tiếng của công việc có ý nghĩa xã hội quan trọng.

Trong tài liệu thảo luận, viện nghiên cứu cho biết: Chúng tôi hoan nghênh cam kết của chính phủ về việc tuân theo khoa học trong việc phát triển các phản ứng chính sách đối với đại dịch coronavirus. Chúng tôi ủng hộ việc sử dụng mô hình tính toán trong việc khám phá các kết quả có thể có của các quyết định chính sách, chẳng hạn như điều tra các biện pháp khóa nào có khả năng mang lại lợi ích sức khỏe cộng đồng lớn nhất.

Đồng thời, chúng tôi cho rằng, hiện tại, chất lượng triển khai phần mềm của các mô hình khoa học dường như phụ thuộc quá nhiều vào thực tiễn mã hóa cá nhân của các nhà khoa học (không phải là nhà khoa học máy tính), người phát triển chúng, thay vì phần mềm chuyên nghiệp thực tiễn phát triển.

Để sao lưu vị trí BCS, Mitchell đã trích dẫn gần đây bài viết trong Thiên nhiênBa cạm bẫy cần tránh trong học máy, đã báo cáo rằng nhiều bài báo học máy không thực hiện được một bộ thí nghiệm đầy đủ, điều này dẫn đến nghiên cứu chất lượng kém được công bố.

Trang tin TUONGGO thông tin, trong tài liệu thảo luận của mình, viện nghiên cứu lập luận rằng việc thiếu các tiêu chuẩn phát triển phần mềm được chấp nhận rộng rãi trong nghiên cứu khoa học đã cho phép các chính trị gia của Hồi giáo làm suy yếu niềm tin vào mô hình tính toán, bao gồm cả các mô hình cấu hình cao thông báo chính sách Covid-19.

Nó cũng kêu gọi các tiêu chuẩn phát triển phần mềm chuyên nghiệp được áp dụng cho nghiên cứu có tác động nghiêm trọng đến xã hội, như công lý hình sự và biến đổi khí hậu, cũng như sức khỏe. Mã cơ bản cũng nên được tạo thành nguồn mở, BCS nói.

Nó kêu gọi những nhà khoa học đang làm việc rất chăm chỉ và làm những công việc cực kỳ quan trọng trong hoàn cảnh hiện tại để tham gia với các chuyên gia khoa học máy tính có liên quan để đảm bảo rằng họ nhận được tất cả những lợi ích mà sự phát triển phần mềm thực hành tốt nhất có thể mang lại cho công việc của họ.

Viện cho biết họ sẽ bắt đầu một cuộc thảo luận về cách chuyên nghiệp hóa phát triển phần mềm trong nghiên cứu khoa học giữa các cơ quan khác, bao gồm Trung tâm đổi mới và đạo đức dữ liệu, Viện Alan Turing, Câu lạc bộ hệ thống quan trọng an toàn, Hiệp hội bảo hiểm Anh, Hiệp hội Hoàng gia, Học viện Kỹ thuật Hoàng gia, Văn phòng Nội các, NSHX, UKRI và Sức khỏe Cộng đồng Anh.

Thiên Thanh (T/h)