Google chính thức ra mắt nút “+1” cho các trang web

10:18, 02/06/2011

Google đã chính thức cho phát hành nút “+1” cho toàn bộ web của mình. Do đó, người dùng sẽ bắt đầu nhìn thấy nút “+1” ngay trên các trang web dịch vụ mà hãng này cung cấp.


Gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm đã hợp tác với một vài trang web thông qua nút “+1”, bao gồm AddThis, Mashable, The Huffington Post, Rotten Tomatoes, Nordstrom, O'Reilly, Reuters, The Washington Post, Best Buy, TechCrunch và Bloomberg. Đối với tài sản riêng của mình, Google cho biết nút “+1” sẽ được có sẵn trên Android Market, Blogger, Google Search và YouTube.

Chưa đầy 3 tháng trước, Google đã bổ sung thêm nút “+1” vào trong công cụ tìm kiếm của mình và cho phép người dùng đánh giá các kết quả tìm kiếm. Bằng cách này, Google cho phép người dùng có thể bỏ phiếu của mình cho các trang web và quảng cáo xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của mình. Công ty này sẽ hiển thị trang web mà bạn và bạn bè của mình khuyến cáo lựa chọn để đưa ra quyết định phù hợp (yêu cầu đăng nhập vào tài khoản Google).

Với sự mở rộng của ngày nay, Google sẽ có quyền truy cập dữ liệu ngay cả nhiều hơn những gì mà người dùng chấp nhận nội dung. Điều này sẽ giúp công ty có thể tiếp tục cải thiện kết quả tìm kiếm của mình, tạo ra nhiều tiền hơn từ các dịch vụ quản cáo cũng như thêm dữ liệu về người sử dụng. Có thể nói, gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm này muốn đưa ra câu trả lời cho nút Like của Facebook.

Một phát ngôn viên của Google trong một tuyên bố cho biết: “Nếu bạn là một quản trị trang web, bạn có thể lấy mã nút +1 và tìm hiểu thêm về các thực hiện của chúng tôi. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ đồng ý rằng nút +1 xuất hiện trên trang web sẽ làm cho nó được dễ dàng hơn trong việc giới thiệu nội dung cho bạn bè và địa chỉ liên lạc của bạn, làm cho kết quả tìm kiếm thậm chí là nhiều hơn nữa các thông tin hữu ích và có liên quan”.

Thu Phương