Google Chrome OS sẽ không hỗ trợ nhiều loại ổ cứng

00:00, 30/11/2009

Google Inc. thông báo rằng đợt phát hành sắp tới phiên bản mới hệ điều hành (OS) Google Chrome sẽ không hỗ trợ các loại ổ cứng khác ngoại trừ ổ cứng thể rắn SSD (SSDs).

 


Chrome OS giống với trình duyệt web Google Chrome, các ứng dụng được nằm trên một tab


Phó chủ tịch quản lí sản phẩm của Google, Sundar Pichai, phát biểu trong một sự kiện báo chí  để thông báo những tính năng về hệ điều hành đầu tiên của họ.

Pichai cho biết OS mới của họ chỉ hỗ trợ duy nhất SSDs vì đó chìa khóa để đạt tốc độ khởi động 7 giây trên PCs.

 

“Chúng tôi muốn Google Chrome OS phải thật sự nhanh”, Pichai cho biết. “ Từ lúc bạn nhấn khởi động, bạn muốn nó phải nhanh như ti vi (TV). Thêm nữa để đạt được tốc độ khởi động nhanh , bạn cần có kinh nghiệm hoàn hảo để thật sự nhanh”.

 

Jim Handy, nhà phân tích của công ty nghiên cứu Object Analysi trụ sở Los Gatos, Calif., phát biểu nếu thời gian boot nhanh cũng quan trọng như Google đang cố gắng thể hiện, thì Apple sẽ thống trị thị trường PC.

 

“Vì tất cả các sản phẩm của Apple khởi động nhanh hơn đáng kể so với sản phẩm của Windows”, Jim phát biểu. “Và giá thành giữa sản phẩm Apple và một PC không lớn bằng sự khác nhau về giá thành giữa một PC với một ổ cứng thường và một PC với một ổ SSD cùng dung lượng”.

 

Handy cho biết SSD được chấp nhận trên notebooks được coi là ít hơn 10%, và số người sử dụng notebooks đó chuyển một cách đáng kể từ SSDs sang các ổ cứng khác bởi vì giá thành phát sinh. “Thật là khó để hiểu được”, ông nhận xét về quyết định của Google.

 

Matthew Papakipos, giám đốc kỹ thuật của Google Chrome OS, nói một trong những lý do chính các hệ điều hành khác ngày nay chậm là vì chúng dành nhiều thời gian cho những bước khởi động không cần thiết, bao gồm việc tìm ổ đĩa mềm (floppy drives).” Có ai ngày nay sở hữu một ổ floppy drive? “ ông nói. “ Đó là triệu chứng mà tại sao các hệ điều hành ngày nay rất chậm.”

 

“Tốc độ là sự tập trung lớn nhất của chúng tôi ngày nay. Điều chúng ta sẽ thấy ngày nay hệ điều hành sẽ như một cái ti vi hơn là một máy tính. Chúng tôi muốn bạn chỉ cần bấm nút và lập tức sử dụng. Chỉ cần log in và bạn đang trên mạng internet”, ông cho biết thêm.


 Papakipos cho biết tất cả các thiết bị phần cứng của hệ điều hành Chrome sẽ được dựa trên lưu trữ trạng thái rắn. "Đó hoàn toàn là bộ nhớ flash dựa trên giải pháp lưu trữ, ông nói.." Chúng tôi đang đọc trên RAM thay vì một ổ đĩa quay từ tính."

 

“Bộ máy tìm kiếm của Google được thiết kế để sử dụng những phần cứng rẻ nhất có thể và làm mọi thứ để cân bằng hệ thống bởi sự thật rằng họ không sử dụng phần cứng nhanh” Handy cho biết.”Vì vậy, Google không sử dụng những ổ cứng tốc độ cao và họ không sử dụng ổ cứng dạng rắn.”


Trung Hải (Theo Computerworld)

TIN LIÊN QUAN