Google phát triển băng rộng 10GB

08:53, 17/02/2014

Một lãnh đạo của Google cho biết công ty này đang phát triển loại công nghệ băng rộng mới có tốc độ nhanh gấp 10 lần cáp quang hiện nay.

Patrick Pichette, Giám đốc tài chính của Google, đã tiết lộ thông tin trên tại hội nghị Internet và Công nghệ Goldman Sachs hồi đầu tuần này. Theo đó, loại công nghệ băng rộng mà Google nghiên cứu có tốc độ lên tới 10GB.

Cũng theo Patrick Pichette, kiểu gì tốc độ băng rộng cũng được đẩy lên trong thời gian tới nhưng để triển khai rộng rãi, nhất là với công nghệ 10GB, thì phải cần ít nhất hàng thập kỷ nữa. Google đang cố gắng hiện thực hóa công nghệ này trong vòng 3 năm tới.

Hiện tại, Google đang triển khai tại thành phố Kansas, Mỹ dịch vụ cáp quang Google Fiber có tốc độ 1GB cũng rất ấn tượng. Ở tốc độ 5Mbps, việc tải về một đoạn video HD sẽ mất khoảng 22 phút. Với tốc độ 1GB chỉ mất vỏn vẹn 7 giây để download một file video tương tự như thế này. Bạn hãy thử hình dung khi tốc độ tăng gấp 10 lần con số này thì người dùng sẽ ấn tượng tới mức nào.

Được biết dịch vụ cáp quang Google Fiber hiện đang có mặt tại các thành phố Provo, Utah và sắp tới là Austin và Texas, Mỹ.

Gia Nguyễn (C.NET)