Google sẽ tấn công mảng âm nhạc trực tuyến?

13:40, 22/10/2009

Đại gia Google có vẻ như bắt đầu nhúng tay vào mọi lĩnh vực có thể. Bắt đầu từ bộ máy tìm kiếm lớn nhất thế giới, Google dần lấn sang dịch vụ email rồi đến sản suất phần mềm, hệ điều hành ... Hiện nay, Google đang có nhiều động thái sẽ mở rộng thị trường của hãng với dịch vụ âm nhạc trực tuyến sẽ ra mắt trong nay mai.

Theo thông tin từ TechCrunch, dịch vụ âm nhạc trực tuyến này sẽ có tên gọi khá đơn giản là Google Audio. Google Audio đã bắt đầu làm việc với vài hãng thu âm lớn trên thế giới và sẽ trực tiếp đối đầu với những đại gia khác trong nền công nghệ âm nhạc trực tuyến như Amazon hay Apple's iTunes.
 
Tính đến thời điểm hiện tại, dịch vụ tương tự của Google chỉ được cung cấp duy nhất ở Trung Quốc từ vài năm trước ( một trang cho phép tìm kiếm và download nhạc tương tự mp3.zing.vn ). Với lần ra mắt này, Google Audio sẽ đi một hướng khác hẳn so với những gì đã làm ở Trung Quốc và hướng đến nhiều quốc gia.

Google Audio sẽ ra mắt trước tiên tại Mỹ - quốc gia sở hữu nền công nghiệp âm nhạc sôi động bậc nhất. Điều còn chưa rõ ràng ở đây là liệu Google Audio sẽ cho phép download nhạc tính phí như iTune hay sẽ giới hạn việc ở nghe nhạc trực tuyến. Google vẫn chưa có phát biểu chính thức về sản phẩm này.

P.N.C
TIN LIÊN QUAN