Google Takeout : Backup các tài khoản của Google

10:06, 14/09/2011

Độ tin cậy của Google hiện tại có thể nói là an toàn ,nhưng đó chưa phải là tuyệt đối. Buzz, Danh bạ, và Picasa cùng nhau có thể lưu giữ rất nhiều thông tin quan trọng của bạn.Để phòng ngừa trường hợp không truy cập được vào tài khoản,dữ liệu hay thông tin quan trọng không cánh mà bay thì sự lựa chọn tốt nhất là backup dữ liệu.

Gần đây Google đã tích hợp dịch vụ web mang tên  Google Takeout giúp thảo gỡ trường hợp mất quyền truy cập vào tài khoản của bạn, hoặc là thông qua lỗi của Google… 
 

Từ trang Google Takeout, nhập tên người dùng và mật khẩu của bạn, sau đó nhấp vào Sign in.
 

Trang đầu tiên sẽ load danh sách của tất cả các dữ liệu có sẵn để bạn có thể tải về.Nếu bạn muốn tải về tất cả các dữ liệu của bạn trong một file zip, click vào nút Create Archive.
 

Ngoài ra ,gói phần mềm sao lưu tất cả-trong-một, bạn cũng có thể tải dữ liệu từ các dịch vụ cá nhân.Nhấp vào Choose services ở phía trên của trang, sau đó chọn các dịch vụ với các dữ liệu bạn muốn lưu trữ. Click Create Archive để hoàn tất .
 

Một thanh tiến trình xuất hiện trên trang để hiển thị các tập tin lớn lưu trữ như thế nào cho mỗi dịch vụ của và tiến độ lưu trữ của nó.
 

Khi các tập tin đã sẵn sàng để tải về, một liên kết tải về sẽ xuất hiện bên dưới các thanh tiến độ.Liên kết này chỉ tồn tại cho một vài ngày, do đó nếu muốn backup thì cần tải về ngay. Bạn sẽ được nhắc nhập mật khẩu Google một lần trước khi bạn được phép tải về tập tin.
 

Sau khi tải về, có thể mở các tập tin zip và xem dữ liệu. Bạn cũng có thể import dữ liệu, như địa chỉ liên lạc, vào phần mềm và các dịch vụ khác.
 

Google Takeout hoạt động tốt khi tạo ra một bản sao lưu của hầu hết các dữ liệu của bạn trên Google.Tuy nhiên, nó không sao lưu dự phòng Gmail.Có những dịch vụ khác sao lưu Gmail như Thunderbird  , lưu trữ trong cùng một nơi với tất cả các dữ liệu Google khác.
 
 
Thiên Lý
TIN LIÊN QUAN