Google triển khai ứng dụng tin nhắn trí tuệ nhân tạo

15:49, 23/12/2015

Google hiện đang có một dự án mới về trí tuệ nhân tạo áp dụng cho mọi việc.

Googlem1

Công ty đang triển khai một ứng dụng tin nhắn mới sử dụng trí tuệ nhân tạo để cung cấp cho người dùng các câu trả lời cho các truy vấn tìm kiếm.

Thông tin chi tiết chính xác về cách dịch vụ nhắn tin hoạt động như thế nào đang còn rất thưa thớt, Wall Street Journal là tờ báo đầu tiên đăng tin về kế hoạch này. Mục tiêu, theo nội dung bài báo, là để cho phép người dùng tham gia vào bằng chatbots giống như một phương tiện truy cập kết quả tìm kiếm và các thông tin khác.

Ngoài việc gửi tin nhắn cho bạn bè, người dùng các dịch vụ chưa được đặt tên còn có thể tham gia bằng chatbots để nhận câu trả lời cho các câu hỏi mà họ không thể sử dụng công cụ tìm kiếm của Google.

Công ty sẽ "điều hướng người dùng đi đến chatbots chuyên dụng, giống như công cụ tìm kiếm của hãng đã điều hướng người dùng đến các website tương tự", bài báo cho biết. Ngoài ra, Google có thể mở dịch vụ cho các nhà phát triển của bên thứ ba, các tổ chức xây dựng các bot của riêng họ để chạy trên các dịch vụ.

Mặc dù không rõ ràng như khi ra mắt ứng dụng tin nhắn, nhưng Google cho biết, công ty đang thực hiện điều nói trên "ít nhất một năm nữa", và thậm chí đang cố gắng thâu tóm được 200 Lab - một startup có thể tạo ra chatbots, theo nguồn tin trên Wall Street Journal. Start-up sẽ làm chủ chatbots trên ứng dụng nhắn tin Telegram đã từ chối đề nghị của Google.

Một phát ngôn viên của Google đã từ chối bình luận về vấn đề này.

Google là một trong những công ty công nghệ cao đầu tiên đã tích hợp trí tuệ nhân tạo vào sản phẩm tin nhắn từ rất lâu. Facebook cũng đang thực hiện việc này bằng trợ lý có nền tảng trí tuệ nhân tạo có tên gọi "M", một phần của ứng dụng Messenger. Được biết, M của Facebook hiện vẫn còn trong giai đoạn đầu thử nghiệm - Facebook đang nhắm mục tiêu sẽ cắt giảm sự phụ thuộc vào con người khi M được mở rộng ra cho nhiều người dùng hơn nữa.

Ứng dụng nhắn tin đang là một trong những ứng dụng phổ biến nhất trên bất kì nền tảng nào, đặc biệt là ở châu Á, nơi mà các ứng dụng như WeChat đang thống trị về nhiều mặt của đời sống hàng ngày. 

Mặc dù Google trước đó không thành công ở dịch vụ xã hội, công ty vẫn hy vọng có thể vừa tiếp cận được người dùng mới mà vẫn giữ chân được những khách hàng hiện có tham gia vào nền tảng nhắn tin đang ngày càng trở nên phổ biến hiện nay.


TIN LIÊN QUAN