Grab và Lazada "bắt tay" hợp tác tại Việt Nam
Việc hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa hai công ty nhằm mục tiêu phục vụ nhu cầu kỹ thuật số ngày càng tăng của người Việt và giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của Việt Nam.
Ngày 10/11, Grab Việt Nam và Lazada Việt Nam đã công bố thỏa thuận hợp tác nhằm mang đến những trải nghiệm liền mạch và thuận tiện cho người tiêu dùng Việt trên nền tảng số.
Việc hợp tác này góp phần củng cố chiến lược đặt người tiêu dùng ở vị trí trọng tâm của hai công ty, giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các dịch vụ thanh toán điện tử thuận lợi và thông minh hơn tại thị trường Việt Nam, qua đó đóng góp tích cực vào nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế số của Việt Nam.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành của Grab Việt Nam cho biết: "Thông qua việc hợp tác với Lazada Việt Nam, chúng tôi sẽ có thể góp phần thúc đẩy xu hướng này để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng, hỗ trợ các nền tảng thương mại trên mạng xã hội và các doanh nghiệp siêu nhỏ, cũng như mang đến cơ hội thu nhập tốt hơn cho các đối tác giao nhận của Grab. Thông qua đó, chúng tôi mong muốn có thể tạo ra tác động lớn và tích cực đến nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn bình thường mới".
Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam chia sẻ: "Tại Lazada, chúng tôi luôn đặt lợi ích của khách hàng là ưu tiên hàng đầu, đó là lý do Lazada hợp tác với Grab Việt Nam nhằm mục đích tạo nên một hệ sinh thái kỹ thuật số bền vững để mang đến các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, các thương hiệu và các nhà bán hàng".
Hoạt động hợp tác này diễn ra ngay vào thời điểm bắt đầu của các lễ hội mua sắm cuối năm của Lazada như các ngày 11/11 và 12/12 với hàng loạt sự kiện mua sắm lớn nhỏ, để người tiêu dùng có thể tận hưởng tối đa các tiện ích mà sự hợp tác này mang lại. Những lợi ích này bao gồm dịch vụ giao hàng hỏa tốc các đơn hàng trên Lazada thông qua dịch vụ GrabExpress và các chương trình khuyến mại và khách hàng thân thiết đa nền tảng. Người tiêu dùng cũng có thể tận hưởng thêm nhiều lợi ích khác qua các sáng kiến kết hợp giữa hai bên từ nay đến năm sau.
Trải nghiệm ngược lại cũng sẽ mượt mà không kém, người dùng ứng dụng Grab cũng có thể dễ dàng truy cập nền tảng của Lazada thông qua một số liên kết được nhúng trong các banner và widget của các chiến dịch tiếp thị trên trang chủ ứng dụng Grab.
Ngoài ra còn có các quyền lợi hấp dẫn khác mà người dùng của Grab Việt Nam và Lazada Việt Nam có thể tận hưởng trong thời gian tới bao gồm: các mã khuyến mãi hoặc phiếu mua hàng trên GrabFood; Nhiều quà tặng hấp dẫn cho người dùng Grab khi truy cập vào Lazada thông qua biểu tượng trên ứng dụng Grab,...
Trong khuôn khổ hợp tác, Grab Việt Nam và Lazada Việt Nam sẽ cùng nhau tạo ra các chiến dịch tiếp thị phù hợp và cá nhân hóa cho người tiêu dùng. Hai công ty sẽ cùng khai thác các phương thức cung cấp cho người dùng những lợi ích mở rộng thông qua danh mục ưu đãi của GrabRewards, đặc biệt là trong mùa lễ hội mua sắm cao điểm. Điều này càng nhấn mạnh những nỗ lực chung của cả hai công ty để nắm bắt sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng, qua đó, cung cấp nhiều lựa chọn giao dịch trực tuyến cập nhật và tiện lợi cho người tiêu dùng tại Việt Nam.
Theo ictvietnam.vn