Hà Nội: Hơn 93.000 thí sinh làm thủ tục dự thi vào lớp 10 bằng hình thức trực tuyến

15:43, 11/06/2021

Ngày 11/6, hơn 93.000 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Hà Nội làm thủ tục dự thi, đính chính thông tin sai sót (nếu có) bằng hình thức trực tuyến thay vì đến trường như những năm trước.

Hà Nội: Hơn 93.000 thí sinh làm thủ tục dự thi vào lớp 10 bằng hình thức trực tuyến

Thí sinh Điểm thi trường THCS Thái Thịnh Hà Nội làm thủ tục dự thi bằng hình thức trực tuyến. Ảnh Nguyễn Trang.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, hời gian thí sinh làm thủ tục dự thi sẽ do các phòng GD&ĐT quận, huyện chỉ đạo các trường THCS lựa chọn thời gian hợp lý để tổ chức, tạo điều kiện để phụ huynh cùng tham gia với thí sinh. Theo quy định, việc này sẽ hoàn thành trước 16h.

Theo đó, các trường sẽ tổ chức học tập quy chế thi cho thí sinh; phổ biến cho thí sinh lịch thi, nhắc thí sinh nhớ buổi thi, đặc biệt là những môn thi chuyên có thể thi ở các phòng thi khác nhau và khác điểm thi.

Hà Nội: Hơn 93.000 thí sinh làm thủ tục dự thi vào lớp 10 bằng hình thức trực tuyến

Ngày 10/6, nhiều trường trên địa bàn TP đã diễn tập tình huống thí sinh đến dự thi. Ảnh ĐH.

Do được phép linh hoạt về thời gian tổ chức cho học sinh học quy chế thi nên ngày 10/6, một số trường đã tổ chức cho học sinh học quy chế sớm hơn so với kế hoạch. Được biết, trước đó, tối 10/6, một số trường tổ chức cho học sinh học quy chế, làm thủ tục dự thi lớp 10 như: trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình), trường THCS Đông Thái (quận Tây Hồ), trường THCS Nghĩa Tân, trường THCS Dịch Vọng, trường THCS Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy)...

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng quy định danh mục các vật dụng được phép mang vào phòng thi, gồm: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ, Atlat địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác) do Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành.

Hà Nội: Hơn 93.000 thí sinh làm thủ tục dự thi vào lớp 10 bằng hình thức trực tuyến

Công tác khử khuẩn phòng thi cũng đã được hoàn tất. Ảnh ĐH.

Bên cạnh đó, tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh phải chủ động chuẩn bị khẩu trang, đeo khẩu trang trong suốt buổi thi. Tuy nhiên, các điểm thi vẫn cần chuẩn bị số lượng khẩu trang dự phòng nhất định. Trước khi vào phòng thi, toàn bộ thí sinh đều phải được đo thân nhiệt và di chuyển ngay vào phòng thi, không tập trung tại sân trường. Các thí sinh có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như thân nhiệt cao, ho… được bố trí tại phòng thi riêng.

Các thí sinh diện F0, F1, F2 và các thí sinh thuộc địa bàn đang thực hiện phong tỏa không tham dự kỳ thi. Trước 17h ngày 11/6 tất cả thí sinh đã đăng ký tham dự kỳ thi phải hoàn thành khai báo y tế theo quy định. Tính đến ngày 7/6, toàn thành phố có 14 học sinh khối 9 thuộc diện F1, 5 em thuộc diện F2 và 16 em trong khu vực phong tỏa.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Hà Nội, tổng số học sinh đăng ký kỳ thi vào lớp 10 THPT, năm học 2021-2022, là 93.363 em, với 3.988 phòng thi, đặt tại 184 điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã. Số học sinh thi chuyên là 9.935 em với 436 phòng thi, đặt tại 17 điểm thi.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã điều động 14.484 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia coi thi; 2.335 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác chấm thi.

Theo haiquanonline.com.vn