Hacker thích sử dụng Opera và Firefox

02:09, 27/08/2009

Theo báo cáo nghiên cứu mới đây cho thấy, các hacker rất thích sử dụng Opera và Firefox để bắt đầu cho các cuộc tấn công cũng như để tự vệ chống lại các tin tặc khác.

 Opera và Firefox đang bị tin tặc lợi dụng nhiều nhất
 
Báo cáo được đưa ra bởi hãng nghiên cứu bảo mật Purewire của Mỹ cho biết số hacker sử dụng trình duyệt Firefox phục vụ cho mục đích tấn công chiếm đến 46%, chúng tìm mọi cách để tìm và khai thác lỗ hổng có trong trình duyệt Firefox mắc phải. Trong khi đó, vốn chỉ chiếm khoảng 0.68-0.7% thị trường trình duyệt toàn cầu (thống kê của Net Applications) trong tháng 3 nhưng Opera cũng được sự quan tâm chu đáo của hacker khi số lượng hacker sử dụng lên đến 26%

Paul Royal, một nhân viên chuyên nghiên cứu bảo mật tại Purewire cho biết họ đã phát hiện ra điểm đáng chú ý này sau khi phát hiện và khai tác các công cụ được sử dụng để tấn công nhắm vào lỗ hổng của các trình duyệt cũng như hệ điều hành.

Điểm thú vị ở đây mà Royal cho biết rằng, nhiều khả năng chính những hacker sử dụng trình duyệt Opera khai thác lỗ hổng trình duyệt này để thực hiện hành động tấn công không nghĩ rằng trình duyệt của mình cũng là đối tượng mà các tin tặc khác đang tiến hành tìm kiếm lỗ hổng nhằm khai thác và thực hiện tấn công.

Quốc Trung (Theo IT Pro)

 

TIN LIÊN QUAN