Hai cựu Phó chủ tịch Bkav “startup” trong lĩnh vực an toàn thông tin

14:23, 24/11/2022

Trên trang Facebook cá nhân của hai cựu Phó Chủ tịch phụ trách an ninh mạng của Bkav ông Ngô Tuấn Anh và ông Vũ Thanh Thắng đã hé lộ thông tin về công việc mới, sau khi nghỉ làm tại Bkav.

Hai cựu Phó chủ tịch Bkav viết trên trang cá nhân:: “Hành trình mới với những người bạn đồng hành tin cậy, tràn đầy nhiệt huyết. Sản phẩm đầu tiên của chúng tôi sẽ được giới thiệu trong thời gian sắp tới với mong muốn góp phần tạo ra mạng internet an toàn cho mọi gia đình và đặc biệt là bảo vệ toàn diện trẻ em trên môi trường không gian mạng Internet”.

Như vậy, có thể hiểu, ông Ngô Tuấn Anh và ông Vũ Thanh Thắng đã rời Bkav cách đây chưa lâu để lập công ty về an ninh mạng với tên gọi là SAFEGATE.

Hiện tại, website của SafeGate đã cập nhật thông tin về việc sớm cho ra mắt một sản phẩm an toàn thông tin mạng trong lĩnh vực bảo vệ trẻ em.

Theo tìm hiểu, SAFEGATE sẽ tập trung vào ba mảng chính là an ninh mạng, chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo (AI). Sản phẩm đầu tiên dự kiến sẽ được công ty công bố vào tháng 12 tới.

Cả ông Thắng và ông Tuấn Anh đều là những lãnh đạo kỳ cựu của Bkav. Ông Thanh Thắng có 20 năm làm việc tại Bkav, còn ông Tuấn Anh là 19 năm.

Ông Võ Thanh Thắng.

Ông Vũ Thanh Thắng từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại Bkav, như Giám đốc Công ty Nhà thông minh Bkav SmartHome (2005-2010); Phó chủ tịch phụ trách Phần cứng công ty Bkav (2010-2018), Phó chủ tịch phụ trách R&D công ty Bkav, Viện trưởng Viện Công nghệ AI (2018-2021).

Trong quá trình công tác, ngoài việc là một chuyên gia có uy tín trong lĩnh vực an toàn thông tin mạng, ông Ngô Tuấn Anh đã đảm trách nhiều công việc, vị trí quan trọng như Điều hành diễn đàn an ninh mạng Việt Nam Whitehat.vn; Chủ nhiệm Câu lạc bộ Chữ ký số và giao dịch điện tử Việt Nam (VCDC); Phụ trách dự án ISO 27001 về hệ thống quản lý an ninh thông tin; phụ trách dự án phát triển các thiết bị an ninh mạng của Bkav: Bkav IPS Firewall - BIF và Bkav SOC; Chủ trì triển khai công tác đảm bảo an ninh mạng cho nhiều cơ quan, tổ chức quan trọng và các sự kiện lớn tại Việt Nam; phụ trách dự án cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số BkavCA, Thuế điện tử, hải quan điện tử, hóa đơn điện tử của Bkav...

Ông Ngô Tuấn Anh.

Năm 2009, ông Ngô Tuấn Anh đã được IDG trao giải thưởng Lãnh đạo an toàn thông tin tiêu biểu. Và ông đang tham gia Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA), với vai trò Phó Chủ tịch.

Trước khi ông Tuấn Anh và ông Thanh Thắng rời Bkav, một phó chủ tịch khác cũng rời tập đoàn công nghệ này. Đó là ông Vũ Ngọc Sơn, Phó chủ tịch phụ trách mảng Chống mã độc của Bkav. Hiện ông Vũ Ngọc Sơn đang làm Giám đốc công nghệ Công ty công nghệ An ninh mạng Quốc gia Việt Nam - NCS.

Chân Hoàn (T/h)