Hải Dương: Tổ chức Hội nghị cập nhật kiến thức về Fintech, AI, Blockchain và Cloud

16:50, 17/08/2023

Hội nghị giới thiệu khái quát về các chủ đề Fintech, AI, Blockchain và Cloud nhấn mạnh vào các khía cạnh về ứng dụng với kinh tế kinh tế, xã hội, quản lý, quy hoạch, phát triển nhân lực; Cung cấp các kiến thức hữu ích nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, phù hợp với các nhà lãnh đạo quản lý và cộng đồng.

Ngày 18/8, tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông sẽ diễn ra Hội nghị cập nhật kiến thức về Fintech, AI, Blockchain và Cloud cho nhà quản lý và hoạch định chính sách do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Viện Nghiên cứu cao cấp về toán tổ chức.

Hội nghị có sự tham dự của khoảng 600 khách mời trong và ngoài tỉnh. Đáng chú ý là sự có mặt của các chuyên gia hàng đầu như Giáo sư Ngô Bảo Châu, Giám đốc khoa học Viện Nghiên cứu cao cấp về toán, Giáo sư Đại học Chicago (Hoa Kỳ); Giáo sư Đức (David) Trần, Giám đốc Lab “Tính toán kết nối” tại Đại học Massachusetts Hoa Kỳ; Phó Giáo sư Nguyễn Việt Anh, Viện Công nghệ thông tin, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; ông Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc quốc gia của Google Cloud Việt Nam và ông Hoàng Nguyên Vân, Phó Viện trưởng Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số, Chủ tịch Hội đồng quản trị SAVIS GROUP.

Tại hội nghị Các chuyên gia đầu ngành sẽ giới thiệu về công nghệ Fintech (công nghệ tài chính), AI (trí tuệ nhân tạo), Blockchain (công nghệ chuỗi khối), Cloud (điện toán đám mây), nhấn mạnh vào các khía cạnh về tác động và ứng dụng với kinh tế-xã hội, quản lý, quy hoạch, phát triển nhân lực; Cung cấp các kiến thức hữu ích nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, phù hợp với các nhà lãnh đạo quản lý và cộng đồng.

Cũng tại hội nghị các khách mời còn được tham gia chia sẻ, thảo luận với các chuyên gia về ứng dụng các công nghệ mới này tại Việt Nam và tại tỉnh Hải Dương.

Nhân dịp này, Viện Nghiên cứu cao cấp về toán - đơn vị thường trực điều phối Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học và Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương - cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Công nghệ thông tin tỉnh sẽ tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2023-2025.

Theo Tạp chí Thường trường

https://thuongtruong.com.vn/news/hai-duong-to-chuc-hoi-nghi-cap-nhat-kien-thuc-ve-fintech-ai-blockchain-va-cloud-107876.html