Hai sự kiện CNTT đáng chú ý đầu tuần

15:28, 08/06/2010

Sự xuất hiện của phiên bản SP1 đầu tiên dành cho Windows 7, WHDI 2.0 được giới thiệu cho khả năng tương thích với chuẩn HDMI 1.4a là 2 sự kiện được nhiều người trong làng công nghệ quan tâm đến nhiều nhất.

Tháng 7: Windows 7 SP1 beta lộ diện
 
Microsoft vừa thông báo rằng các phiên bản beta của gói dịch vụ SP1 dành cho Windows 7 sẽ được phát hành vào một ngày cuối tháng bảy.
 

 

Mặc dù Microsoft đều mong muốn chỉ ra rằng mặc dù các gói dịch vụ không quan trọng khi nó chỉ là tổng hợp các gói tự động cập nhật của Windows 7 trong thời gian vừa qua, nhưng đó vẫn là một cột mốc quan trọng.

SP1 sẽ được cung cấp cho Windows 7 và Windows Server 2008 sẽ tập trung vào thành phần chính đó là chuẩn bị tốt hơn cho sự nổi lên của điện toán đám mây.
 
Cụ thể, công ty cho biết các công cụ ảo hóa mới có trong SP1 sẽ giúp người sử dụng Windows Server 2008 R2 chuẩn bị tốt cho điện toán đám mây, Remote FX cung cấp khả năng điều khiển đồ họa 3D cho người dùng từ xa, tăng hiệu năng làm việc của bộ nhớ cũng như điều chỉnh tốt hơn việc sử dụng bộ nhớ mà không mất hiệu năng làm việc.
 
Tuy nhiên, Microsoft cho biết phiên bản cập nhật SP1 này không phải hướng tất cả về công nghệ điện toán đám mây. Chiến lược của Microsoft là cung cấp phần mềm, dịch vụ và các công cụ cho phép khách hàng có thể nhận ra những lợi ích của một mô hình dựa trên điện toán đám mây với độ tin cậy và bảo mật cao.
 
WHDI 2.0 được giới thiệu
 

Tổ chức phát triển chuẩn WHDI hôm thứ 2 vừa cho biết sẽ phát hành một đặc điểm kỹ thuật mới cho phép nó có thể làm việc với tất cả các định dạng 3D hỗ trợ HDMI 1.4a. WHDI 2.0 là phiên bản đó, với khả năng hỗ trợ đầy đủ 3D bao gồm các thế hệ chuẩn định đạng 3D tiếp theo 1080p 60Hz x2. Điều này cũng sẽ giúp nó hỗ trợ định dạng 4K HD cho phép hỗ trợ màn hình gấp 4 lần so với 1080p, hỗ trợ chuẩn 4096x2160 pixel. WHDI và Wifi có thể được tích hợp và tồn tại trên cùng một kênh, có thể tích hợp trên nhiều thiết bị di động

Phiên bản WHDI 2.0 hứa hẹn sẽ được cung cấp vào quý I/2011.
 

 

Được biết, hiện tại WHDI cho phép làm việc với nguồn tín hiệu HD 1080p 60Hz có thể gửi đến HDTV không cần dây dẫn khắp xung quanh ngôi nhà. Phạm vi hoạt động của nó là khoảng 30m, có thể xuyên qua các bức tường với độ trễ được đặt dưới 1ms. HDCP 2.0 sẽ được hỗ trợ bởi WHDI và tiêu chuẩn này sẽ được giới thiệu trong mùa thu năm nay.

QUỐC TRUNG (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN