Hạn chế âm thanh vượt mức cho phép trong đêm khuya

14:09, 20/09/2012

Để giảm thiểu những âm thanh trong các bộ phim kinh dị hoặc hiệu ứng âm thành không đồng đều, hoặc là âm thanh to nhỏ bất ngờ trong các bản nhạc Dance…Bạn sẽ cảm thấy thể nào khi bạn nge những âm thanh không đồng nhất vào ban đêm, sẽ ảnh hưởng đến người xung quanh. Bạn có thể dùng tai nghe, để thưởng thức 1 mình. Nhưng nếu bạn không có tai nge, bạn chỉ có 1 bộ loa vừa đủ để thưởng thức âm thanh thì bạn có cảm thấy thoải mái khi làm phiền đến nhưng người trong phòng?
 
 
 
Có 1 ứng dụng nhỏ với tên gọi Sound Lock (dowload) có thể giúp bạn ngăn cản nhưng âm thanh vượt quá mức cho phép. Bằng cách dùng công cụ này, nó sẽ giúp hạn chế mức âm thanh tối đa sẽ được phát ra từ loa và không cho phép những âm thanh quá mức vượt cái ngưỡng đã cho phép. Bạn có thể hiểu là khi âm thanh được phát ra 1 cách bình thường, nhưng khi có đoạn có âm thanh lớn xuất hiện, nó sẽ giữ cho âm lượng ở mức thấp mà ta đã thiết lập.
 
 


 
 
Sau khi cài đặt chương trình này và chạy nó, biểu tượng 1 ổ khóa nằm dưới khay hệ thống, bấm chuột trái vào để mở giao diện chính thiết lập giới hạn âm thanh, kéo thanh trượt và bấm vào nút On để bật lên. Sau đó bạn mở 1 bản nhạc và bấm chuột trái lần nữa để kiểm tra chức năng này, bật tắt giữa 2 nút OFF/ON và di chuyển thanh trượt đến 1 trí cần nhất.
 


 
 
 
Một điều thú vị nữa ở ứng dụng này là bạn có thể điều chỉnh chế độ lọc với mỗi kênh âm thanh, kiểm soát các thiết bị âm thanh từ bản tùy chỉnh riêng của nó.
 
 

 
 
Ngoài ra bạn có thể yên tâm với phần mềm này, người viết đã kiểm tra từ dịch vụ quét virus trực tuyến VirusTotal, và kết quả là 100% âm tích với virus. 
 
 
 
Anh 5 Côn
TIN LIÊN QUAN