Hàn Quốc phát triển công nghệ tàng hình cho máy bay không người lái

10:03, 13/09/2021

Quân đội Hàn Quốc đang tập trung đẩy nhanh việc triển khai hệ thống máy bay không người lái chiến đấu, sử dụng các UAV nhỏ, theo bầy đàn để do thám và giám sát.

Cơ quan Phát triển Quốc phòng Hàn Quốc (ADD) vừa công bố đột phá mới trong việc phát triển công nghệ tàng hình cho máy bay không người lái (UAV).

Cơ quan này cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã thành công trong việc phát triển công nghệ thiết kế cấu trúc trên không và các thuật toán điều khiển chuyến bay có thể giúp giảm tiết diện radar (RCS) của UAV.

ADD cho biết, công nghệ mới, là kết quả của một dự án kéo dài 5 năm được triển khai vào năm 2016, đã được xác minh trên thực địa thông qua một loạt các thử nghiệm.

Cơ quan này cũng tiến hành các chuyến bay thử nghiệm bằng cách sử dụng phiên bản thu nhỏ của UAV tầm thấp có thể quan sát để xác minh các thuật toán điều khiển chuyến bay.

Theo Janes, bước đột phá trong công nghệ này có thể sẽ đẩy nhanh sự phát triển của UAV tàng hình Kaori-X - một máy bay không người lái không đuôi cỡ máy bay chiến đấu đã được ADD công bố vào tháng 8 năm 2020.

Vào tháng 5, ADD cũng đã công bố một công nghệ máy bay không người lái cho phép UAV tự động chọn một con đường được tối ưu hóa để đến đích.

Cùng thời điểm đó, quân đội Hàn Quốc đã công bố hợp đồng ký kết “mua máy bay không người lái chạy bằng pin nhiên liệu hydro độ ồn thấp cho các nhiệm vụ do thám và giám sát bí mật sau thời gian thử nghiệm kéo dài 6 tháng”. Máy bay không người lái sẽ được mua lại từ công ty Doosan Mobility Innovation của Hàn Quốc.

Quân đội Hàn Quốc đang tập trung đẩy nhanh việc triển khai hệ thống máy bay không người lái chiến đấu, sử dụng các UAV nhỏ, theo bầy đàn để do thám và giám sát.

Khôi Nguyên (T/h)