Hệ thống Chứng khoán VNDirect bị hacker tấn công

14:43, 25/03/2024

Trong một thông báo gửi nhà đầu tư, phía Công ty Chứng khoán VNDirect cho biết, hệ thống của công ty chứng khoán này đang bị hacker tấn công.

Theo thông báo của VNDirect, hệ thống của công ty bị tấn công từ 10 giờ ngày 24/3. Đến 11 giờ hôm nay (25/3), VNDirect vẫn chưa truy cập được.

VNDirect cho biết, toàn bộ hệ thống của mình bị tấn công bởi một tổ chức quốc tế, dẫn đến toàn bộ nền tảng giao dịch của VNDirect bị tạm thời không truy cập được.

"Hệ thống VNDIRECT hiện đang trong quá trình khắc phục và kết nối trở lại. Toàn bộ thông tin và tài sản của khách hàng đều được đảm bảo trạng thái an toàn, không bị ảnh hưởng. Sự cố chỉ gây ảnh hưởng đến việc giao dịch hiện tại của khách hàng. Chúng tôi đang tiến hành kết nối lại hệ thống, do dữ liệu quá lớn nên mất nhiều thời gian hơn dự kiến", VNDIRECT thông báo.

Thông báo của VNDirect trên website.

Công ty này cũng lưu ý khách hàng, không chuyển tiền vào tài khoản VNDirect và không click vào đường link lạ nhằm tránh rủi ro không đáng có.

Hiện, công ty này đang làm việc với các đối tác là các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam; cũng như đã phối hợp xử lý cùng các cơ quan ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao của ngành công an để đảm bảo ngăn chặn sự cố tương tự như VNDirect cho an toàn của thị trường.

Chứng khoán VNDirect được thành lập năm 2006, là một trong những thành viên lớn nhất thị trường. Năm 2023, công ty này đứng thứ ba về thị phần môi giới trên sàn HoSE, với 7,01%.

Quy mô thị phần chỉ đứng sau SSI và VPS. Tới cuối năm 2023, tổng tài sản của công ty đạt hơn 41.000 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu trên 12.100 tỷ. VNDirect quản lý hơn 83.000 tỷ đồng tài sản và các khoản phải trả về tài sản của khách hàng.

Theo Tạp chí  Doanh nghiệp và Tiếp thị điện tử

(https://doanhnghieptiepthi.vn/he-thong-chung-khoan-vndirect-bi-hacker-tan-cong-161240325121019258.htm)