Học sinh cấp 3 chế tạo thành công xe Honda C100 Super Cub từ bìa cứng

Nguyệt Hằng 07:21, 09/05/2020

Để kỷ niệm 60 năm thành lập của Honda Super Cub, 6 học sinh cấp 3 trường Ehime tại Nhật Bản đã chế tạo thành công chiếc Honda C100 bằng bìa cứng gây sốt cộng đồng mạng.

Với niềm đam mê của mình, 6 học sinh cấp 3 người Nhật đã bắt tay chế tạo mô hình chiếc xe Honda C100 Super Cub từ năm 2018. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này chiếc xe mới nhận được nhiều sự chú ý, và gây sốt trên cộng đồng mạng.

Nhóm học sinh cấp 3 trường Ehime tại Nhật Bản chế tạo ra mô hình Honda C100 Super Cub bằng bìa cứng

Chiếc xe được chế tạo, lắp ráp các chi tiết y hệt với một chiếc xe thật. Hai bánh xe cũng được làm hoàn toàn bằng bìa cứng. Thậm chí, yên xe cũng dễ dàng mở ra, đóng vào hay các chi tiết trên xe như logo, chỗ để chân, phanh,.. cũng được 6 học sinh này khắc họa một cách tỉ mỉ và khéo léo. 2 bánh xe

Yên xe dễ dàng mở ra, đóng vào như một chiếc xe thật

Các chi tiết xe được lắp ráp tỉ mỉ.

Mặc dù chiếc xe được chế tạo bằng bìa cứng, nhưng trong đó vẫn có một số chi tiết khác như khung xe được làm từ gỗ, dây ga được là từ sợi dây đàn piano nhằm giúp chiếc xe trở nên cứng cáp và chân thực hơn.

Thêm một điểm cộng khiến chiếc xe trở nên thu hút hơn đó là nhóm học sinh này đã thu gom đống bìa cứng phế liệu để làm nên chiếc Super Cub. Đồng nghĩ với việc chiếc xe này sẽ trở thành chiếc xe sạch nhất thế giới.

Hai bánh xe cũng được làm hoàn toàn bằng bìa cứng.

Để chế tạo được chiếc xe, nhóm học sinh trên đã phải mày mò, học hỏi kĩ thuật lắp ráp bìa cứng từ cơ bản cho đến nâng cao. Ngoài ra, để xác định được trọng lượng hợp lí của chiếc xe, các em đã phải làm đi làm lại tới 5 lần.

Hữu Ích