Hơn 70% người tiêu dùng Gen Z thích mua sắm trên nền tảng thương mại điện tử

13:40, 22/03/2024

Báo cáo mới nhất của Shopify, cho thấy phần lớn người mua sắm Thế hệ Z (Gen Z) ở Đông Nam Á coi nền tảng thương mại điện tử là điểm đến mua sắm chính của họ. Trong đó, có tới 56% khách truy cập nền tảng thương mại xã hội đã chuyển sang thương mại điện tử để hoàn tất giao dịch mua hàng.

Hơn 70% người tiêu dùng thuộc Thế hệ Z thích mua sắm hàng hoá trên nền tảng thương mại điện tử.

Trong một khảo sát do bộ phận Hồ sơ của Kantar thực hiện với hơn 2.400 người trả lời, cho thấy 73% người tiêu dùng cá nhân thuộc Gen Z thích mua sắm hàng hoá trên nền tảng thương mại điện tử ngay cả sau khi khám phá các kênh nghiên cứu thay thế.

Ngoài ra, 56% những người ban đầu tham gia nghiên cứu sản phẩm, hàng hoá trên nền tảng thương mại xã hội thích chuyển sang nền tảng thương mại điện tử để hoàn tất giao dịch. Động thái này được thúc đẩy bởi các yếu tố chính, bao gồm sự đa dạng của sản phẩm (79%), chất lượng (77%) và phương thức thanh toán thuận tiện (59%) trên các nền tảng thương mại điện tử.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy cứ 3 người mua sắm thuộc Gen Z thì có một người dành ít nhất năm ngày để nghiên cứu giao dịch mua hàng của mình vì họ ưu tiên quy trình hoàn trả liền mạch và giao hàng vào ngày hôm sau.

Để giải quyết những ưu tiên này, gã khổng lồ thương mại điện tử Shopee đang giới thiệu một số mô hình như: Ngày tiếp theo, Giao hàng tức thì tại một số thị trường chọn lọc, đồng thời mở rộng chính sách hoàn trả để cho phép người tiêu dùng Thay đổi ý định đối với nhiều sản phẩm hơn. Phía Shopee, cho biết chính sách mở rộng này sẽ bắt đầu tại Singapore vào ngày 28 tháng 3.

Hơn thế, cuộc khảo sát cũng tiết lộ rằng 8/10 người được hỏi tích cực tìm kiếm giải trí trong khi điều hướng hành trình mua sắm của họ. Trước yêu cầu này, Shopee đang tung ra Shopee Video, cho phép người dùng theo dõi và xem những người sáng tạo mà họ yêu thích. Chức năng video này sẽ sớm có mặt tại Indonesia, Việt Nam, Thái Lan và Philippines, và Malaysia.

Đại diễn Shopee, cho biết Thế hệ Z ở Đông Nam Á đánh giá cao việc sử dụng nền tảng thương mại điện tử để nghiên cứu và mua sản phẩm, nhấn mạnh nhu cầu của họ về trải nghiệm mua sắm mượt mà, đáng tin cậy và tích hợp.

Theo Tạp chí Thương Trường

https://thuongtruong.com.vn/news/hon-70-nguoi-tieu-dung-gen-z-thich-mua-sam-tren-nen-tang-thuong-mai-dien-tu-118600.html