Hợp nhất các địa chỉ liên hệ trùng lặp trên Android

08:20, 09/03/2013

Không giống như các địa chỉ liên lạc được lưu trong bộ nhớ của điện thoại theo cách thông thường, các thiết bị Android có thể đồng bộ danh bạ từ các nguồn khác nhau như Google, Twitter, Facebook ... Đây là một tính năng rất quan trọng, tuy nhiên nếu bạn có một danh sách địa chỉ liên lạc dài thì sẽ khó tránh khỏi có các địa chỉ liên lạc trùng lặp trên điện thoại của mình. Cách sau đây sẽ giúp người dùng Android hợp nhất các địa chỉ liên hệ trùng lặp để tạo ra một danh sách địa chỉ liên lạc chính xác nhất trên thiết bị cũng như trên cơ sở dữ liệu địa chỉ liên lạc trực tuyến của bạn có thể là Google Contacts hoặc bất kỳ ứng dụng nào khác. 

Hợp nhất các địa chỉ liên lạc trên Google Contacts


Nếu bạn đang sử dụng Google Contacts để lưu địa chỉ liên lạc trên Android thì việc hợp nhất các bản sao của các địa chỉ liên lạc là một việc rất dễ dàng. 

Để thực hiện, bạn mở trang google.com/contacts trên trình duyệt và đăng nhập tài khoản Google trên máy tính của bạn bằng chính tài khoản Google mà bạn sử dụng trên thiết bị Android. Sau khi quá trình đăng nhập thành công, bạn bấm liên kết My Contacts ở phía trên bên trái để truy cập vào danh sách của tất cả các địa chỉ liên lạc bạn có trên các thiết bị kết nối. 

Chọn nhóm liên lạc mà bạn muốn quét các bản sao và chọn các địa chỉ liên lạc. Để tìm kiếm thông qua tất cả các mục, bạn hãy kích vào tùy chọn Select all để chọn tất cả các địa chỉ liên lạc, rồi bấm vào nút hợp nhất More và chọn tùy chọn Find & merge duplicates. 


 
Google sẽ ngay lập tức quét qua tất cả các địa chỉ liên lạc và hiển thị kết quả. Nếu không có địa chỉ liên lạc trùng lặp được tìm thấy bạn sẽ nhận được thông báo. Tuy nhiên, nếu có các địa chỉ liên hệ trùng lặp được tìm thấy, công cụ này sẽ nhóm và hiển thị tất cả các địa chỉ trùng lặp trong một khung cửa sổ duy nhất và bạn sẽ phải chọn các địa chỉ mà bạn muốn hợp nhất.

Điều quan trọng là bạn phải xác định chính xác địa chỉ đó là trùng lặp, sau đó bấm nút Merge để thực hiện các thay đổi. Các số liên lạc sẽ được sáp nhập và sau đó sẽ đồng bộ đến điện thoại Android của bạn và tất cả những thay đổi sẽ được hiển thị trên thiết bị. 

 
Hợp nhất danh bạ trên bộ nhớ điện thoại

Nếu bạn không sử dụng Google để lưu các số liên lạc của bạn và lưu toàn bộ các danh bạ trên bộ nhớ của điện thoại thì việc sáp nhập các địa chỉ liên lạc sẽ phải được thực hiện trên điện thoại bằng cách sử dụng một ứng dụng của bên thứ ba. Có rất nhiều ứng dụng miễn phí có thể phát hiện và xóa số liên lạc trùng lặp, nhưng để kết hợp chúng một cách hiệu quả thì chỉ có ứng dụng Go Contacts EX. Ứng dụng này được cung cấp miễn phí trên Google Play Store.

Go Contacts EX về cơ bản là một công cụ toàn diện quản lý danh bạ trên Android và thực hiện các cuộc gọi, nhưng bài viết sẽ chỉ đề cập đến tính năng tìm kiếm và hợp nhất các địa chỉ liên lạc trùng lặp.


Sau khi cài đặt, bạn khởi động Go Contacts EX và chọn Merge từ tùy chọn Options. Ứng dụng sẽ yêu cầu bạn chọn kiểu tìm kiếm để phân tích bản sao, bạn có thể chọn tìm kiếm theo tên, theo số hoặc theo địa chỉ email. Sau khi có kết quả tìm kiếm, bạn có thể xem và chọn tên trong danh sách mà bạn muốn hợp nhất.  


 Bạn có thể chuyển đổi giữa các thông số tìm kiếm bằng cách nhấn nút menu và chọn tùy chọn mong muốn.

Hoàng Thanh (Theo http://www.guidingtech.com)
TIN LIÊN QUAN