HP Pavilion x360 – Máy tính lai giá mềm

07:09, 02/07/2014

Không thể phủ nhận những ưu điểm vượt trội của các máy tính lai như Yoga của Lenovo, nhưng với mức giá khá cao nên người dùng sẽ khó tiếp cận được đến sản phẩm này. Tuy nhiên, mới đây HP đã tung ra phiên bản Pavilion x360 có mức giá rẻ hơn nhiều so với Lenovo Yoga, trong khi vẫn đáp ứng được yêu cầu thiết kế linh hoạt tương tự. Với mức giá khởi điểm chỉ 400 USD, HP Pavilion x360 hứa hẹn sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm của người dùng cần tìm một thiết bị linh hoạt với mức giá phải chăng hơn.

Thiết kế

Với thiết kế tương tự như Yoga của Lenovo, chiếc máy tính Pavilion x360 của HP là thiết bị lai giữa tablet và laptop có khả năng sử dụng linh hoạt với màn hình 11,6 inch có thể xoay 360 độ, nhưng lại không thể tháo ra được.

Người dùng có thể sử dụng HP Pavilion x360 ở nhiều tư thế khác nhau, từ sử dụng theo kiểu laptop truyền thống, nhưng khi lật ngược màn hình ra sau có thể biến thành tablet hoặc cũng có thể xếp hình thành chữ V để máy tự đứng trên bàn.

Để đa dạng hóa lựa chọn cho người dùng, HP Pavilion x360 sẽ có hai màu gồm màu đỏ anh đào và màu bạc kim loại. Trong đó toàn bộ phần bàn phím bên trong được thiết kế bằng nhôm sáng bóng nhìn sang trọng và nổi bật, phía trên bàn phím là hệ thống loa Beats Audio hứa hẹn mang đến trải nghiệm âm thanh tốt hơn so với các đối thủ.

Trên cạnh trái của HP Pavilion x360, người dùng sẽ thấy nút nguồn, cổng USB 2.0, cổng cắm tai nghe và nút điều chỉnh âm lượng. Cạnh phải gồm cổng cắm nguồn, cổng HDMI, khe cắm thẻ SD, cổng Ethernet, cổng USB 3.0 và thêm một cổng USB 2.0.

Cạnh phải

Cạnh trái

Màn hình hiển thị

HP Pavilion x360 sở hữu màn hình kích thước 11,6 inch với độ phân giải 1.366x768 pixel, tương tự các đối thủ như Toshiba Satellite NB15t, Lenovo Yoga 2 11 và Asus K200MA. Mặc dù không phải độ phân giải cao, nhưng các nội dung text trên các trang web hiển thị vẫn rõ ràng. Các nội dung video và hình ảnh hiển thị đầy màu sắc, nhưng góc nhìn hơi hẹp.

Màn hình cảm ứng 10 điểm nhạy, bề mặt trơn nên thao tác vẽ, viết hay chọn các ứng dụng để làm việc chính xác, thao tác vuốt tay để chuyển đổi giữa các ứng dụng được thực hiện một cách dễ dàng.

Webcam TrueVision HD 720p của HP Pavilion x360 có khả năng chụp ảnh khá chi tiết, ngay cả trong các tình huống ánh sáng yếu. Tuy nhiên chất lượng hình ảnh cũng chỉ ở mức trung bình. Nhưng ứng dụng CyberLink YouCam sẽ giúp người dùng thỏa sức sáng tạo khi chụp ảnh và chia sẻ với bạn bè.

Bàn phím và Touchpad

Bàn phím phong cách đảo của HP Pavilion x360 khá nhỏ, nhưng vẫn được bố trí đầy đủ các nút truy cập nhanh để kiểm soát độ sáng, âm lượng, âm thanh hoặc video. Các phím bấm dù có kích thước nhỏ những vẫn có độ nảy tốt, khoảng cách các phím khá gần nên quãng di chuyển tay cũng ngắn hơn, do đó mà tốc độ nhập liệu cũng nhanh hơn.

Touchpad có bề mặt nhẵn, hỗ trợ cảm ứng đa điểm, cảm giác trơn mịn do độ ma sát thấp giúp chuột di chuyển chính xác hơn, các chức năng cuộn, phóng to và xoay ảnh cũng dễ thực hiện hơn.

Hiệu năng

Với sức mạnh của vi xử lý Intel Pentium Processor N3520 xung nhịp 2,17GHz, kết hợp bộ nhớ RAM lên tới 8GB, HP Pavilion x360 hoàn toàn đủ tốt để xử lý hầu hết các công việc hàng ngày như duyệt web, xem video, chạy các ứng dụng văn phòng, mã hóa video… mà không gặp bất kỳ trục trặc nào.

Trong các bài benchmark so với các đối thủ, HP Pavilion x360 cũng tỏ ra vượt trội hơn.


So sánh hiệu năng tổng thể Geekbench 3 với các đối thủ trực tiếp


So sánh tốc độ sao chép dữ liệu của ổ cứng với các đối thủ


So sánh hiệu năng đồ họa 3DMark Ice Storm Unlimited với các đối thủ

Thời lượng pin

Có lẽ điểm đáng tiếc nhất của HP Pavilion x360 chính là thời lượng pin. Thử nghiệm kiểm tra thời lượng pin thực tế của máy bằng Laptop baterry, khi liên tục lướt web trên mạng Wi-Fi với độ sáng màn hình thiết lập ở mức 54%, máy chỉ có thể kéo dài 3 giờ 43 phút.

Kết

Với mức giá khởi điểm chỉ ở mức 400 USD, rẻ hơn khác nhiều so với các mẫu Yoga của Lenovo. HP Pavilion x360 đủ tốt để người dùng có thể trải nghiệm Windows 8.1 hoàn chỉnh, thiết kế linh hoạt, bàn phím thoải mái cũng sẽ giúp người dùng sử dụng máy tiện dụng hơn. Tuy nhiên, màn hình 11,6 inch hơi mờ và thời lượng pin ngắn là điểm trừ lớn nhất của máy.  

Hoàng Hải