Huawei đạt 39,46 tỉ USD doanh số bán hàng trong năm 2013
Cũng trong năm 2013, 65% doanh số của Huawei đến từ các thị trường bên ngoài Trung Quốc, và tại thị trường nội địa đã đạt 84 tỉ CNY doanh số bán hàng, tăng 14,2% so với năm trước.
Đây là kết quả kinh doanh Huawei đạt được trong tất cả các mảng hoạt động kinh doanh trong năm 2013, với tốc độ tăng trưởng bền vững, ổn định và doanh số bán hàng đạt 239 tỉ CNY (tương đương khoảng 39,46 tỉ USD), tăng 8,5% so với năm trước (nếu tính theo đồng USD thì tốc độ tăng trưởng đạt 11,6%), và lợi nhuận ròng đạt 21 tỷ CNY (tương đương khoảng 3,467 tỉ USD).
Trong năm 2013, mảng kinh doanh hạ tầng viễn thông (carrier network) của Huawei đạt 166,5 tỉ CNY doanh thu, tăng 4% so với năm trước. Doanh số của mảng kinh doanh giải pháp cho doanh nghiệp (enterprise) và sản phẩm, thiết bị tiêu dùng (consumer) đã đạt mức tăng trưởng tương ứng là 32,4% (15,2 tỉ CNY) và 17,8% (57 tỉ CNY).
Cũng trong năm 2013, 65% doanh số của Huawei đến từ các thị trường bên ngoài Trung Quốc, và tại thị trường nội địa đã đạt 84 tỉ CNY doanh số bán hàng, tăng 14,2% so với năm trước.
Năm 2014 này, Huawei nhận thấy sự tăng trưởng rộng khắp của băng rộng di động và siêu băng rộng, đặc biệt là công nghệ di động LTE, như một cơ hội chiến lược quan trọng. Các thiết bị thông minh sẽ là một mảng kinh doanh quan trọng nữa của công ty khi chúng ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng nội tại cho “các công dân số” và sự mở rộng của các hệ thống giác quan của con người.
ICT đang trở thành một hệ thống sản xuất và là năng lực cốt lõi của các doanh nghiệp, thúc đẩy chuyển đổi các hệ thống CNTT hiện có và tái cấu trúc các ngành công nghiệp truyền thống theo hướng kỹ thuật số.
Thời Phong