Hướng dẫn kết nối iPhone với tài khoản Microsoft Office 365

08:11, 18/05/2012

Office 365, nền tảng văn phòng dựa trên đám mây của Microsoft ngày càng chứng tỏ sức hấp dẫn của mình. Với người dùng, việc sử dụng Office 365 sẽ tiết kiệm cho mình rất nhiều tiền bạc cũng như tăng tính di động. Và nếu đang sử dụng một chiếc iPhone, bạn có thể tiến hành kết nối iPhone của mình với Office 365 để thêm vào sức mạnh tương tác giữa các thiết bị với nhau.
 
 
 
Tiến hành truy cập vào tài khoản Office 365
 
 
 
Cho dù thế nào bạn cũng phải có một tài khoản Office 365 nếu muốn thiết lập kết nối với iPhone của mình. Tùy thuộc vào tổ chức và chính sách an ninh mà tài khoản email có thể yêu cầu bạn đăng ký khi lần đầu tiên đăng nhập vào tài khoản Office 365.
 
 
 

Bạn có thể tìm thấy các thiết lập email của mình bằng cách truy cập vào Office 365 của mình, sau đó nhấp vào Outlook để mở Outlook Web App. Tại đây bạn truy cập vào đường dẫn Options > See All Options > Account > My Account > Settings for POP, IMAP, and SMTP... Lúc này hãy sao chép các thiết lập cài đặt máy chủ email của mình để tiến hành thiết lập tài khoản email Office 365 trên iPhone.

Chính sách bảo mật của Office 365

Office 365 bao gồm đầy đủ các chính sách bảo mật cho điện thoại di động, bao gồm khóa pin, Remote Wipe và mã hóa thiết bị. Quản trị viên Office 365 có thể tiến hành cấu hình các chính sách an ninh trong Exchange Online theo đường dẫn Mail > Options > My Organization. Trong thực tế, chỉ có một quản trị viên mới có thể truy cập vào các thiết lập này.

Cài đặt thư điện tử cho Microsoft Exchange

Microsoft Exchange là một trong những trình điều khiển cho người dùng và các tổ chức để tiến hành di chuyển nội dung sang Office 365, và người sử dụng iPhone không cần phải thực hiện nhiều các thiết lập.

Các thiết lập trong bài viết được áp dụng cho nền tảng iOS 5.1 của iPhone 4 nhưng cũng có thể được áp dụng cho tất cả các sản phẩm iPhone gần đây, bao gồm iPhone 3GS. Các bước thực hiện trên iPad cũng diễn ra hoàn toàn tương tự.

Dịch vụ hỗ trợ Microsoft Exchange ActiveSync được tích hợp trong iOS, cung cấp hoạt động push email, lịch và danh bạ liên lạc. Dưới đây là các bước để cài đặt ActiveSync trên iPhone để người dùng có thể kết nối Office 365 và đồng bộ hóa lịch, email hay danh bạ liên lạc giữa iPhone và Office 365.

Đầu tiên bạn vào Settings > Mail, Contacts, Calendars > Add Account. Tại đây chọn Microsoft Exchange, nhập địa chỉ email đầy đủ trong Email cũng như tên đăng nhập và mật khẩu, riêng ô Domain bạn hãy để trống.

Tiếp tục nhập vào thông tin cài đặt Exchange Server (được cung cấp khi bạn nhận được quyền truy cập vào Office 365 hoặc từ quản trị viên của mình) rồi nhấp vào Next. iPhone sẽ tiến hành xác định vị trí máy chủ Exchange Online, nếu không xác định được bạn sẽ phải nhập địa chỉ đầy đủ Exchange Server của Office 365 trên trang Account của mình. Lúc này bạn có thể chọn nội dung mà mình muốn đồng bộ hóa, bao gồm email, danh bạ liên lạc và lịch trước khi bấm vào nút Save để thực hiện các lựa chọn của mình.

Trong khi thiết lập Office 365 cho iPhone, bạn có thể nhận được nhắc nhở yêu cầu nhập mật mã, bạn có thể nhập vào mật mã mới của riêng mình để có thể thay đổi các thiết lập bảo mật cho mình.

Tiến hành truy cập các tính năng của Office 365 trên iPhone

Ngoài việc cho phép truy cập email và lịch trên iPhone, bạn có thể giới hạn việc truy cập vào các tính năng SharePoint Team Sites và Unified Communications (UC) thuộc Lync Online.

Trong mục SharePoint Team Sites, bạn có thể truy cập đến Office 365 Team Sites từ iPhone của mình. Tuy nhiên, việc truy cập vào tài liệu cũng có sẵn thông qua ứng dụng web Office 2010. Nếu bạn yêu cầu iPhone với đầy đủ quyền tương tác một số trang web của Office 365, bạn có thể làm việc với các ứng dụng thuộc SharePoint như SharePlus hoặc Moshare trong App Store.

 
 
Với tính năng Microsoft Lync 2010 dành cho iPhone, người dùng chỉ có thể làm việc với một tài khoản Microsoft Office Lync/Office 365 và mang lại các tính năng như cuộc gọi hội nghị Lync, Enterprise Voice và Transport Layer Security (TLS) để giữ cho dữ liệu được khóa bảo vệ an toàn.
 
 
 
Bằng cách thiết lập kết nối iPhone với Office 365, người dùng có thể luôn nhận được email mới, cập nhật danh sách lịch và địa chỉ liên lạc mà không mất quá nhiều thời gian.
 
 
 
Bạch Đằng
TIN LIÊN QUAN