Huyện đầu tiên ở tỉnh Hải Dương thí điểm đăng ký tên miền “.vn”

16:04, 21/08/2024

Đây là chương trình đang được đồng bộ tổ chức triển khai trên toàn quốc nhằm thúc đẩy mạnh mẽ tiến trình chuyển đổi số, phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Ngày 20/8/2024, tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương đã phát động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10/2024. Đây là địa phương đầu tiên hưởng ứng chương trình này và cũng là địa bàn thí điểm của tỉnh Hải Dương triển khai Chương trình hiện diện trực tuyến với tên miền quốc gia “.vn”.

Các đại biểu kích hoạt chương trình hiện diện trực tuyến với tên miền quốc gia “.vn” tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Chương trình được Trung tâm Internet Việt Nam (Bộ T&TT), Sở TT&TT phối hợp, hỗ trợ triển khai. Đây là chương trình đang được đồng bộ tổ chức triển khai trên toàn quốc nhằm thúc đẩy mạnh mẽ tiến trình chuyển đổi số, phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Mục tiêu nhằm thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh sử dụng tên miền quốc gia “.vn”, chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang trực tuyến hiệu quả, bền vững.

Chương trình có các ưu đãi như: miễn 2 năm lệ phí, phí tên miền và các dịch vụ số đi kèm (website, email…): tên miền “biz.vn” dành cho doanh nghiệp mới thành lập (trong năm đầu tiên) và các hộ kinh doanh cá thể. Tên miền “id.vn” dành cho người dân từ đủ 18 tuổi đến 23 tuổi.

Sau khi Chương trình hiện diện trực tuyến với tên miền quốc gia “.vn” được giới thiệu, chương trình triển khai thí điểm đăng ký tên miền “.vn” tại huyện Cẩm Giàng đã được kích hoạt.

Đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp VNPT Hải Dương, Viettel Hải Dương; nhà đăng ký tên miền quốc gia Nhân Hòa giới thiệu các sản phẩm chuyển đổi số; sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin; sản phẩm số hóa di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn huyện Cẩm Giàng...

Giới thiệu các sản phẩm chuyển đổi số, sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin.

Từ năm 2022, Thủ tướng Chính phủ đã chọn ngày 10/10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia.

Hải Dương chọn ngày 26/3 là ngày chuyển đổi số của tỉnh. Năm 2023, tỉnh Hải Dương xếp hạng 14/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tỉnh đã thành lập và đang duy trì hoạt động hiệu quả 1.340 Tổ công nghệ số cộng đồng, với trên 7.000 thành viên. Riêng huyện Cẩm Giàng có 107 Tổ công nghệ số cộng đồng, với trên 600 thành viên.