Ibis Reader – kho ebook online hỗ trợ nhiều thiết bị di động

07:10, 01/12/2012

Ibis Reader (IR) là dịch vụ đọc sách miễn phí trực tuyến, tại đây bạn sẽ tìm thấy bộ sưu tập các đầu sách nổi tiếng chất lương cao của nhiều nhà xuất bản và nhiều tác giả nổi tiếng. Ibis Reader hỗ trợ đọc sách trên PC, notebook, tablet và smartphone, bạn có thể download về máy đọc offline khi cần, IR hiện chỉ hỗ trợ định dạng ePUB.

Để tạo danh mục ebook, upload ebook lên thư viện của riêng mình, trước hết bạn cần đăng ký một tài khoản miễn phí tại http://ibisreader.com/accounts/register/ Tại đây, bạn chỉ cần nhập email và password vào 2 ô Email address và Password, như thế là tài khoản bạn đã được khởi tạo, sử dụng email này để đăng nhập lần sau.

Tìm ebook

Để tìm một quyển ebook cần xem bạn bấm vào nút Get Books. Tại Catalogs sách có 2 lựa chọn: xem những quyển ebook phổ biến hay xem những quyển mới được cập nhật. Muốn đọc quyển nào bạn bấm chọn quyển đó, ngoài ra còn có khung search để bạn tìm những quyển không thấy trong list ebook.
 


Trong giao diện đọc sách, bên cột trái là mục lục, cột phải là nội dung ebook. Các ebook ở đây được định dạng theo format text trên web nên bạn dễ dàng coppy nội dung rồi paste vào các trình soạn thảo văn bản như Word để lưu trữ những tài liệu quan trọng trong lúc đọc để đọc lại khi cần. Để down trọn bộ ebook bạn nhấn vào Download this ebook, định dạng tải về là file có phần mở rộng .epub để đọc trên các thiết bị smartphone. 
Để rõ hơn về quyển sách trước khi tải về bạn nên tham khảo thông tin ngày xuất bản, ngày được đưa lên IR, miêu tả ngắn về tác giả… tại mục Book information. Phía trên cùng là phần thay đổi font, kích cỡ chữ, những bạn mắt kém có thể chuyển sang font chữ dễ đọc, chữ to hơn để lướt sách dễ dàng hơn. Để mở rộng không gian đọc, bạn nhấn chọn No distractions, lúc này chỉ còn mỗi nội dung sách, các thành phần khác như  menu, banner, background sẽ biến mất, điều này giúp bạn tập trung đọc sách hơn.
 
Tải ebook lên IR

Tải lên một ebook chia sẻ với mọi người và để tạo một kho lưu trữ sách cho riêng mình bạn bấm chọn Add a Book trong giao diện chính website rồi tìm đến ebook cần upload, lưu ý chỉ có thể upload file có đuôi mở rộng .epub nếu không có ebook định dạng kiểu này bạn phải convert đúng định dạng trước khi upload, hiện có nhiều phần mềm giúp chuyển đổi qua lại giữa các định dạng PDF, PRC, CHM, EPUB… bạn tìm dễ dạng trên mạng.


Hy vọng với IR bạn sẽ tìm được những quyển sách hay và thoải mải đọc chúng trên smartphone, tablet.

Phùng Khúc