IE 9 sẽ không hỗ trợ XP

00:00, 18/03/2010

Microsoft vừa giới thiệu về nền tảng được sử dụng để lập trình IE 9 ( Internet Explorer ) và đồng thời tuyên bố phiên bản sắm ra mắt của dòng trình duyệt số 1 thế giới này sẽ không hỗ trợ Windows XP.

"Xây dựng một trình duyệt hiện đại đòi hỏi một hệ điệu hành hiện đại" - Dean Hachamovitch giám đốc quản lý mảng Internet Explorer của Microsoft giải thích về việc loại Windows XP ( tất cả mọi phiên bản từ SP1 đến SP3 ) ra khỏi danh sách hệ điều hành có thể chạy IE 9.

Việc không hỗ trợ XP cho phiên bản mới của IE này có thể dễ dành lý giải khi bắt đầu từ IE 8, Microsoft quyết định sẽ tập trung vào công nghệ của trình duyệt mà không quan tâm nhiều đến vấn đề tương thích (kết quả là IE 8 không hỗ trợ Windows XP SP1). Ngoài ra, một khi Windows XP đã quá lạc hậu so với Vista và 7, việc ngừng tung ra các sản phẩm hỗ trợ cũng là một phương thức tốt để thúc ép người sử dụng nâng cấp lên hệ điều hành mới hơn.


Người dùng Windows XP sẽ không thề trải nghiệm công nghệ của IE 9


Mặc dù vậy, nhiều người vẫn khá ngạc nhiên về quyết định này của Microsoft. Trong khi Windows XP vẫn là trình duyệt được nhiều người sử dụng nhất, việc IE 9 không hỗ trợ hệ điều hành này chắc chắn sẽ làm cho thị phần trong tương lai của IE 9 thiệt hại đáng kể. So với các trình duyệt khác trên thị trường như Firefox, Opera..., IE là sản phẩm khó tính nhất khi liên tục có những đòi hỏi khắt khe về phiên bản của hệ điều hành và tính hợp pháp của nó khi sử dụng (bắt đầu từ IE7 những sản phẩm Windows không bản quyền sẽ không thể hoàn tất quá trình cài đặt)

Một trong những công nghệ mới được cho là chủ lực của IE 9 là HTLM 5, giúp trình duyệt này đạt được khả năng xử lý và hiển thị những video chất lượng HD một cách nhanh chóng và mạnh mẽ nhất.

P.N.C
TIN LIÊN QUAN