IE9 có khả năng chặn phần mềm độc hại hơn 5 lần so với Firefox

12:19, 20/12/2010

Theo báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu NSS Labs thì IE9 được ca ngợi về khả năng chặn phần mềm độc hại của nó giúp bảo vệ người dùng chống phần mềm độc hại hơn đến 5 lần so với trình duyệt Firefox 3.6 mới nhất.

Thử nghiệm việc truy cập trực tiếp đến một liên kết chứa nội dung độc hại sẽ thực hiện với hệ thống của bạn cũng như đến một trang web nổi tiếng có chứa liên kết phần mềm độc hại thường thấy trên Facebook hay Twitter thì hãng nghiên cứu đã phát hiện ra rằng IE9 có khả năng chặn 99% những mối đe dọa gặp phải.

Trong khi đó, phiên bản trình duyệt đi trước của IE9 là Internet Explorer 8 có khả năng chặn 90% liên kết độc hại. NSS Labs đã kiểm tra tính năng lọc địa chỉ liên kết SmartScreen URL có trong IE8 và IE9 phát hiện ra khả năng bảo vệ các ứng dụng từ SmartScreen của IE9 quyết định mạnh mẽ đến kết quả thu được trong bài thử nghiệm.

Trong khi đó, Apple Safari 5 trông rất kém cỏi với khả năng phát hiện 11% các mối đe dọa, Chrome 6 thậm chí còn kém cỏi chỉ với khả năng phát hiện ra 3%, còn Opera 10 thì không thành công trong việc chặn bất kỳ mối đe dọa nào. Bài thử nghiệm thực hiện với khoảng 636 URL, và mặc dù Safari 5 cùng Firefox 3.6 đều được sử dụng nguồn cấp dữ liệu từ tính năng Safe Browser của Google nhưng hai ứng dụng này dường như thực hiện theo những cách khác nhau.

Phong Vân (Theo SlashGear)

TIN LIÊN QUAN