iLife ’11 có gì mới

14:00, 30/11/2011

Apple vừa chính thức đưa ra bản cập nhật toàn diện mới trong năm nay cho phiên bản iLife ’11. iLife ’11 là bộ công cụ lõi của Mac OS X cho phép người dùng thực hiện các tác vụ đa phương tiện như xử lý hình ảnh, biên tập phim / nhạc số, dựng web đơn giản… 
 
 

iMovie 9.0.4
 
 

 
 

Bản cập nhật mới của iMovie xử lý khá nhiều các lỗi khác nhau nằm ở chức năng mở các đoạn clip được lấy từ phần mềm iMovie for iOS, điều chỉnh âm lượng các đoạn phim, nâng cao hiệu năng cho việc xử lý các đoạn clip số lượng clip thành phần kèm từ khoá quá nhiều. Đặc biệt, iMovie 9.0.4 sẽ tăng tốc quá trình khởi động trên các máy Mac có thư viện iPhoto quá đồ sộ. Bản cập nhật mới có dung lượng khoảng 76,2MB yêu cầu Mac OS X từ 10.6.7 trở lên. 

iPhoto 9.1.5 
 

 
 

Tương tự như bản cập nhật của iMovie, gói của iPhoto cũng yêu cầu Mac OS X 10.6.7 nhưng có dung lượng to hơn nhiều – vào khoảng 220,83 MB. Nó sẽ khắc phục lỗi khi người dùng ra lệnh điều chỉnh thời gian cho các thư viện hình (Adjust Time and Date), lỗi khi cuộn trang với Event Titles, slideshow ở dạng Classic… Ngoài ra, việc xoá các bức hình từ một album ảnh web thông qua menu chuột phải cũng không mặc định xoá luôn chúng trong thư viện trên máy. Cuối cùng, iPhoto 9.1.5 cũng giải quyết một số lỗi của chức năng Revert to Original (như việc các điều chỉnh crop ảnh không bị loại bỏ hoàn toàn). 


GarageBand 6.0.4
 
 

 

Cập nhật mới của GarageBand sẽ khắc phục lỗi khi tải các Lesson mới từ Lesson Store của ứng dụng này. Nó sẽ loại bỏ tình huống các hiệu ứng về nhịp độ bị lệch phách cũng như trục trặc khi người dùng mở các tập tin project của Magic GarageBand. Bản cập nhật mới của GarageBand chỉ nặng 53,72MB. 

Việc nâng cấp các thành phần mới của iLife cũng sẽ giúp hệ thống của bạn vận hành ổn định hơn khi tương tác với các thư viện của Mac OS X. 


 
 
iWeb 3.0.4
 
 

 
 

Động thái tung ra bản cập nhật cho iWeb của Apple không khỏi khiến nhiều người dùng ngạc nhiên bởi chỉ mới tháng trước, hãng này đã cảnh báo rằng việc “phát hành” của iWeb sẽ bị đình lại cùng thời điểm khi Mobile Me bị ngừng cung cấp – tức là hết tháng 6-2012.  Bản thân riêng iWeb khá “thiệt thòi” khi chưa được Apple cập nhật lớn lần nào kể từ khi hãng tung ra iLife ’09 vào tháng 1-2009. Kể cả khi iLife ’11 ra mắt, các thành phần tương ứng vẫn được bê nguyên xi từ bản ’09 sang. Bản thân bản 3.0.4 mới của iWeb cũng không lộ rõ những thay đổi nằm ở đâu. Điều duy nhất Apple hé lộ là cập nhật sẽ “cải thiện độ ổn định tổng thể và khắc phục một số vấn đề nhỏ”. Dù vậy, bản cập nhật có dung lượng khá lớn – khoảng 178,57 MB và cho phép cả những người dùng Mac OS X từ 10.6.4 trở lên sử dụng.


iDVD 7.1.2
 
 

 
 

 iDVD phiên bản mới sẽ ổn định hơn khi lấy ảnh từ thư viện slideshow của iPhoto ’11. Nó cũng khắc phục trục trặc khiến cho các tập tin không thể tái liên kết. Quan trọng nhất, bản mới này sẽ loại bỏ lỗi sử dụng vi xử lý quá tải khi tìm kiếm các tập tin vắng mặt trên ổ đĩa.Bản cập nhật của iDVD khá nhỏ gọn - ở mức 36,12 MB. Đây cũng là một trong số các bản cập nhật yêu cầu OS X 10.6.8 trở lên. 
 
 

Cập nhật qua Software Update 
 
 

Người dùng Mac OS X từ 10.6.7 trở lên (kể cả OS X Lion) đều sẽ nhận được đủ các bản cập nhật này nếu sử dụng chức năng Software Update. Mặc dù vậy, với dung lượng lên tới hơn 550MB, việc cập nhật qua dịch vụ này có thể sẽ khiến bạn không đủ kiên nhẫn hoặc băng thông. Thêm vào đó, bạn có thể sẽ muốn sử dụng các bản cập nhật “offline” qua liên kết cung cấp ở trên để cài cho nhiều máy khác nhau. Mặc dù vậy, Software Update cũng là lựa chọn tốt nếu bạn chỉ sở hữu một máy Mac duy nhất. Lưu ý rằng bạn nên sao lưu lại hệ thống (tốt nhất là qua Time Machine) trước khi cài đặt cập nhật để tránh các rủi ro ngoài ý muốn. 
 
 



 
 
Kim Liên
TIN LIÊN QUAN