In văn bản thành tập tin ảnh để giữ nguyên định dạng

05:25, 26/09/2010

Khi soạn thảo văn bản và lưu dưới dạng *.doc, *.xls, *.txt,… thì khi mở trên máy tính khác, máy tính đó phải có đầy đủ phông chữ và có trình hỗ trợ các định dạng như trên máy tính đã tạo văn bản. Nếu bạn không quan trọng thao tác chỉnh sửa lại văn bản, mà chủ yếu chỉ để xem và in ra thì khi lưu trữ văn bản, bạn hãy bổ sung cho nó tính năng lưu thành hình ảnh. Nhờ vậy, mọi định dạng đã tạo sẽ được giữ cố định và không ai có thể sửa chữa được dễ dàng.

Một công cụ miễn phí, hỗ trợ đắc lực cho bạn trong công việc này là Bullzip PDF Printer. Bullzip PDF Printer tương thích với Windows 2000/XP/XP x64/2003/2003 x64/Vista/Vista x64/2008/Windows 7, được cung cấp tại đây (dung lượng: 4,32 MB).

Sau khi tải về, bạn giải nén, rồi kích hoạt tập tin BullzipPDFPrinter_7_1_0_1212.exe thu được để cài đặt. Trong quá trình cài đặt, bạn chú ý đánh dấu chọn vào dòng Download and install Ghostscrip Lite (9 MB) để cài đặt thêm bộ mã hộ trợ sử dụng chương trình. Bạn cần kết nối Internet để tải bộ mã này về.


Tại sao nên chọn Bullzip PDF Printer?

- Miễn phí
- Hỗ trợ Tiếng Việt.
- Hỗ trợ in ấn văn bản thành hình ảnh từ mọi chương trình.
- Tạo mật khẩu bảo mật tài liệu tạo thành.
- Đóng dấu bản quyền cá nhân.
- Các định dạng tạo thành phẩm: BMP, JPEG, PCX, PDF, PNG, and TIFF.

Thiết lập chương trình

Trước khi sử dụng, bạn vào Start > All Programs > Bullzip > chọn Options để thiết lập chương trình. Cửa sổ hiện ra gồm 8 thẻ, nhưng có 7 thẻ chính để bạn thiết lập:

General: Những thiết lập tổng quát cho chương trình, như định dạng tạo thành phẩm (Format), phương thức lưu trữ khi bị trùng tập tin).
Dialogs: Những thiết lập dành cho hộp thoại khi sử dụng.
Document: Tùy chọn dành cho thành phẩm là PDF, như tên tác giả (Author), chất lượng (PDF Quality),…


Image: Tùy chọn dành cho hình ảnh.
Watermark: Thiết lập hình ảnh để đóng dấu bản quyền cho thành phẩm.
Merge: Chọn hình nền và màu nền cho thành phẩm.
Security: Thiết lập mật khẩu bảo vệ thành phẩm.


Sử dụng chương trình để in văn bản thành hình ảnh

Mặc định, sau khi cài đặt thì máy in ảo do công cụ này tạo ra sẽ được chọn là máy in mặc định cho Windows. Do vậy, bạn không cần thiết lập lại khi sử dụng máy in ảo này, tuy nhiên nếu cần sử dụng lại máy in thật để in văn bản thì bạn vào Start > Divices and Printers để thiết lập.

Trên giao diện chương trình soạn thảo văn bản, bạn vào mục Print để in (thường có phím tắt là Ctrl + P). Trên hộp thoại thiết lập in hiện ra, bạn tùy chọn như in văn bản trên máy in thật > nhấn OK.


Lúc này, giao diện chương trình Bullzip PDF Printer sẽ hiện ra để bạn chọn nơi lưu trữ và đặt tên cho tập tin thành phẩm. Bạn cũng có thể thực hiện lại các thiết lập như bước trên. Xong, nhấn Save để thu thành phẩm.

Phạm Lý Thành
TIN LIÊN QUAN