Intel ra mắt chương trình xúc tiến AI PC

08:28, 28/03/2024

Theo đó, chương trình mới sẽ giúp các nhà phát triển phần mềm và nhà cung cấp phần cứng trên AI PC. Đây là hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất của Intel.

Đây sẽ là cột mốc quan trọng của Intel trong sứ mệnh hỗ trợ hệ sinh thái phần cứng và phần mềm để tối ưu hóa và phát huy tối đa sức mạnh AI trên hơn 100 triệu máy tính AI PC được trang bị các vi xử lý Intel từ nay cho đến năm 2025.

"Bằng cách hợp tác với hệ sinh thái, chúng tôi đã và đang đạt được những bước tiến vượt bậc trong Chương trình Xúc tiến AI PC. Hôm nay, sự ra mắt của Chương trình Nhà phát triển AI PC mới đưa chúng tôi tiến xa hơn trong mối quan hệ làm việc với các nhà cung cấp phần mềm độc lập. Không những làm việc cùng các đơn vị lớn, chúng tôi sẽ kết nối và hỗ trợ các công ty vừa và nhỏ với những nhà lập trình đầy tham vọng. Mục tiêu của chúng tôi là mang đến một trải nghiệm làm việc mượt mà bằng cách cung cấp một bộ công cụ nhiều tính năng, bao gồm bộ công cụ phát triển hỗ trợ AI.” Bà Carla Rodriguez, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc mảng Hỗ trợ Hệ sinh thái Phần mềm Máy tính Phổ thông của Intel, cho biết.

 Theo đó, chương trình mới sẽ giúp các nhà phát triển phần mềm và nhà cung câos phần cứng trên AI PC. Đây là hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất của Intel.

Cụ thể, chương trình dành cho Nhà phát triển AI PC sẽ tập trung vào việc hỗ trợ các nhà phát triển phần mềm và nhà cung cấp phần mềm độc lập (Independent Software Vendor, viết tắt ISV) nhằm mang lại cho họ trải nghiệm liền mạch và giúp họ dễ dàng áp dụng các công nghệ AI mới trên quy mô lớn. Ví dụ như cung cấp quyền truy cập sớm vào các công cụ và quy trình làm việc, các bộ khung triển khai AI và các bộ công cụ dành cho nhà phát triển, bao gồm phần cứng từ Intel trang bị vi xử lý Intel® Core™ Ultra.

Những trang tài nguyên với nhiều đổi mới cung cấp cho các nhà phát triển một cửa hàng tiện lợi để họ có thể truy cập vào các bộ công cụ dành cho máy tính AI PC và máy tính phổ thông, tài liệu và chương trình đào tạo. Việc tổng hợp các tài nguyên này sẽ giúp các nhà phát triển tận dụng tối đa những công nghệ của vi xử lý Intel Core Ultra để tận dụng tối đa sức mạnh của của ứng dụng AI và máy học (Machine Learning, viết tắt ML), đồng thời thúc đẩy các phát triển các trường hợp thực tiễn mới.

 Theo đó, chương trình mới sẽ giúp các nhà phát triển phần mềm và nhà cung câos phần cứng trên AI PC. Đây là hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất của Intel.

Qua đó, các nhà phát triển có thể đăng ký tham gia Chương trình Xúc tiến AI PC của Intel và tìm hiểu thêm về mạng lưới đối tác toàn cầu của Intel nhằm tận dụng toàn bộ hiệu năng của AI trong ngành công nghiệp PC.

Ngoài ra, việc bổ sung những nhà cung cấp phần cứng độc lập (Independent Hardware Vendor, viết tắt IHV) vào Chương trình Xúc tiến AI PC sẽ mang đến cho các IHV cơ hội chuẩn bị, tối ưu hóa và điều chỉnh phần cứng để hỗ trợ cho AI PC.

Các đối tác đạt chuẩn sẽ được truy cập vào Open Labs (Phòng Thí Nghiệm Mở) của Intel để nhận được những hỗ trợ kỹ thuật, đồng thiết kế các giải pháp và nền tảng phần cứng ngay từ giai đoạn đầu phát triển. Thông qua chương trình này, Intel cũng cung cấp phần cứng tham chiếu để các đối tác IHV đạt chuẩn có thể kiểm tra và tối ưu hóa công nghệ của họ để đảm bảo chúng hoạt động hiệu quả nhất khi ra mắt thị trường.

Theo đó, chương trình mới sẽ giúp các nhà phát triển phần mềm và nhà cung câos phần cứng trên AI PC. Đây là hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất của Intel.

“Intel đã chào đón 150 nhà cung cấp phần cứng trên toàn thế giới tham gia Chương trình Xúc tiến AI PC. Chúng tôi rất vui mừng được mang các giải pháp phần cứng và phần mềm của mình đến hệ sinh thái nhà phát triển mở và rộng lớn để tạo đà phát triển mạnh mẽ.” Ông Matt King, Giám đốc Cấp cao Hệ sinh thái Phần Cứng Máy tính Phổ thông tại Intel, cho biết.

IHV và các nhà phát triển có thể đăng ký tham gia Chương trình Xúc tiến AI. Intel đang phối hợp với các đối tác phần cứng để đổi mới và nâng trải nghiệm sử dụng AI PC lên một tầm cao mới.

Để thúc đầy kỷ nguyên AI PC, với hệ thống phần mềm và phần cứng được tối ưu hóa, hỗ trợ bởi nền tảng công nghệ hàng đầu của Intel, mọi người đều có thể tận dụng những lợi ích của AI thông qua các máy tính AI PC. Intel còn hợp tác với một hệ sinh thái mở rộng khắp nhằm mang đến cho người dùng cuối trải nghiệm hiệu năng cao hơn, làm việc hiệu quả hơn, tăng khả năng sáng tạo và đổi mới. Intel cũng đang thúc đẩy những tiến bộ trong kỷ nguyên AI PC, đồng thời hỗ trợ mạnh mẽ các ISV và IHV.

Thông qua các chương trình này, Intel giúp cộng đồng nhà phát triển cải thiện:

  • Tăng khả năng tương thích: bằng cách truy cập sớm vào bộ công cụ phát triển, tối ưu hóa và tài nguyên phần mềm cho nền tảng Intel Core Ultra… cũng như đảm bảo phần mềm và ứng dụng chạy mượt mà trên các bộ xử lý Intel mới nhất. Điều này góp phần nâng cao khả năng tương thích và trải nghiệm tổng thể của người dùng.

  • Tối ưu hóa phần mềm: giúp cải thiện hiệu năng và tiết kiệm năng lượng. Nhờ vậy, khi AI PC được phổ biến rộng rãi, người dùng sẽ có được trải nghiệm mượt mà và mạnh mẽ hơn.

  • Cơ hội mở rộng thị trường và quy mô toàn cầu: như thâm nhập vào các thị trường mới và gặt hái thành công ở nhiều lĩnh vực. 

Theo đó, chương trình mới sẽ giúp các nhà phát triển phần mềm và nhà cung câos phần cứng trên AI PC. Đây là hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất của Intel.

Intel cung cấp đa dạng các bộ công cụ cho nhà phát triển AI để tận dụng. Hãng cũng đang đưa ra thị trường hơn 300 tính năng tăng tốc bằng AI trong năm 2024 thông qua các vi xử lý Intel Core Ultra trên 230 mẫu thiết kế hệ thống từ 12 nhà sản xuất thiết bị gốc.

Theo Tạp chí Điện tử và Ứng dụng

https://dientuungdung.vn/intel-ra-mat-chuong-trinh-xuc-tien-ai-pc