INTEL ra mắt core I9-10980HK cho laptop

Thanh Tùng 15:47, 03/04/2020

Với tốc độ 5 GHz mà không cần ép xung, Comet Lake trở thành con chip mạnh nhất dành cho laptop từ Intel.

Theo The Next Web, Intel đã chính thức công bố loạt sản phẩm chip Core tiếp theo, và cuối cùng "tay chơi" lớn đã xuất hiện: những con chip Comet Lake thế hệ thứ 10 dòng H đầu tiên dành cho máy tính xách tay. Đây là những con chip mạnh mẽ nhất của Intel, được thiết kế dành riêng cho những chiếc laptop chơi game high-end và những cỗ máy dành cho những người dùng chuyên làm các công việc sáng tạo – những người cần sức mạnh xử lý mạnh mẽ nhất.

Công suất tối đa của những con chip này lên đến 45W, xung nhịp có thể được tăng tốc tối đa vượt qua 5,0GHz – và đây cũng là chip Intel đầu tiên làm được điều này.

"Ngôi sao" của loạt sản phẩm ngày hôm nay chính là con chip Core i9 mới, Core i9-10980HK, có 8 nhân, 16 luồng, và tốc độ xung nhịp cơ bản là 2,3GHz, có thể tăng tốc lên 5,3GHz tối đa. Tuy nhiên, đây không chỉ là con chip trên 5,0GHz duy nhất Intel tung ra thị trường – sẽ có nhiều con chip dòng i9 và i7 có thể làm được điều này (hai chip i5 có xung nhịp tối đa là 4,6GHz và 4,5GHz).

Đây là một bước tiến lớn mà Intel hứa hẹn sẽ mang đến hiệu năng tổng thể nhanh hơn tới 44% so với một chiếc laptop 3 năm tuổi chạy chip Core i7-7820HK.

Các dòng chip i9 và i7 cũng sẽ có một tính năng mới được Intel gọi là "Thermal Velocity Boost" (Tăng tốc dựa trên nhiệt độ), cho phép những con chip của Intel có thể đạt tốc độ 5,0GHz trở lên bằng cách tự động tăng xung nhịp thêm tối đa 200MHz với điều kiện nhiệt độ của bộ vi xử lý ở thời điểm đó dưới 149 độ F (65 độ C) (và miễn là có đủ năng lượng cho việc này).

Bảng thông số các CPU dòng H thế hệ thứ 10 mới của Intel


Thanh Thanh/TH