Internet Explorer 11 Preview cho Windows 7 đã sẵn sàng

07:00, 27/07/2013

Sau khi phát hành phiên bản Windows 8.1 Preview tới công chúng, Microsoft lại tiếp tục giới thiệu bản Preview của Internet Explorer 11 dành cho Windows 7, người dùng quan tâm đã có thể tải trình duyệt này từ đây. Khi các nhà phát triển Firefox và Chrome liên tục phát hành phiên bản mới cho sản phẩm của mình, trong thời gian gần đây Microsoft dường như cũng chuyển sang một chu kỳ cập nhật nhanh hơn cho Internet Explorer, do đó bạn sẽ không phải chờ đợi quá lâu khi một phiên bản mới của trình duyệt mặc định trong Windows được sẵn sàng. 
  
Những gì bạn cần biết

Có thể bạn sẽ có một vài câu hỏi trong việc phát hành lần này, chẳng hạn như nó được cài đặt độc lập với trình duyệt Internet Explorer hiện tại trong Windows 7 hay sẽ thay thế trình duyệt hiện tại? Ngoài ra, những gì được gọi là mới trong IE 11 có khiến mọi người quan tâm hay không?

Trên blog MSDN đã có một bài công bố chi tiết về việc phát triển IE 11 thông qua các đoạn video và hình ảnh giúp người dùng quan sát tốt hơn trước khi quyết định cài đặt nó. Có lẽ việc bổ sung tính năng lớn nhất cho trình duyệt chính là sự hỗ trợ WebGL – một trong những công nghệ được sử dụng ngày càng nhiều trên Internet ngày nay. 

IE 11 sử dụng GPU Hardware Acceleration để tăng tốc độ WebGl trên hệ thống và tích hợp chế độ bảo vệ an toàn cho các nội dung WebGL. Trình duyệt này cũng hỗ trợ một số công nghệ HTML5 mới nhất, bao gồm cả phụ đề đóng, chế độ HTML Full Screen API cho WebCrypto. Bên cạnh đó, một số tính năng khác như Media Source Extensions (MSE) và Encrypted Media Extensions (EME) chỉ hỗ trợ trên Windows 8.1 mà không có trong Windows 7 hoặc Windows 8 trước đó. 

Developer Tools


Việc cập nhật Developer Tools cho Internet Explorer 11 là một điều tốt, bạn chỉ cần nhấn phím F12 để mở công cụ này và nó sẽ được hiển thị phía dưới cùng của cửa sổ web đang mở. Có một chút thay đổi so với quá trình làm việc trong IE 10 là giao diện đã được làm lại để tất cả các lựa chọn đều xuất hiện phía bên trái. Nếu muốn bạn có thể thay đổi kích thước thanh công cụ cho phù hợp, sử dụng các công cụ như Dom Explorer hoặc CSS Inspector để gỡ lỗi các trang web. 

Microsoft cũng đã tạo ra một bản hướng dẫn cho Developer Tools mới trong IE 11 tại đây, một số tính năng bổ sung đáng chú ý là: 
  • Tự động hoàn chỉnh từ (Autocomplete) trong giao diện điều khiển
  • Hỗ trợ Multiline input
  • Công cụ UI Responsiveness mới
  • Công cụ Script profiler được cập nhật
  • Giao diện điều khiển sẵn sàng trong mọi tab
Benchmark

Qua cuộc thử nghiệm JavaScript và các các thử nghiệm khác trên Internet cho thấy, Internet Explorer 11 đạt 360 điểm cùng với 6 điểm thưởng (chấm điểm các trình duyệt web với HTML5) trong tổng số 500 điểm. Như vậy nó cao hơn 30 điểm so với IE 10, nhưng lại không thẻ sánh bằng Firefox, Chrome và Opera được ghi danh hơn 400 điểm. Tuy nhiên, đây là một cải tiến lớn so với IE 9 vốn đạt 138 điểm trước đó. IE 11 Preview trên Windows 7 chạy thử nghiệm trong thời gian 3189ms trong khi Firefox 25 chỉ cần 1912ms để hoàn thành. 
 

Cài đặt

Internet Explorer 11 Preview sẽ thay thế phiên bản hiện tại của trình duyệt trên hệ thống. Một lưu ý rằng việc cập nhật bổ sung có thể phải được cài đặt trên Windows trước khi IE 11 được cài đặt. Các bản cập nhật bổ sung đó là Microsoft Windows English Spelling Package  và Microsoft Windows English Hyphenation Package. Ngoài ra, quá trình này yêu cầu bạn phải khởi động lại hệ điều hành trước khi nó hoàn thành. Tại thời điểm này, IE 11 chỉ sẵn sàng với các ngôn ngữ: Ả rập, Anh, Catalan, Trung Quốc, Pháp, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Bồ Đào Nha, Nga, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Thổ Nhĩ Kỳ.  

Hoàng Hải

TIN LIÊN QUAN