"iPhone 5 là thiết bị khó sản xuất nhất"

12:54, 26/10/2012

Khi Tim Cook giới thiệu iPhone 5 vào đầu tháng trước, ông gọi nó là chiếc điện thoại làm thay đổi iPhone, chiếc điện thoại iPhone tốt nhất. Cho đến lúc này không ai phủ nhận điều đó. Nhưng có một điều ông không đề cập: thực tế iPhone 5 là chiếc iPhone làm khó nhà sản xuất nhất từ trước đến nay. Nhiều báo cáo đã cho biết sự chậm trễ trong việc sản xuất iPhone 5 và có vẻ như nguyên nhân không phải do thiếu hụt nguyên vật liệu mà đơn giản rằng quy trình sản xuất iPhone 5 quá phức tạp.


Một nguồn tin từ Foxconn tiết lộ với tờ The Wallstreet Journal: "iPhone 5 là thiết bị khó khăn nhất mà Foxconn từng lắp ráp. Để làm cho nó nhẹ và mỏng, thiết kế của iPhone 5 vô cùng phức tạp. Chúng tôi phải mất thời gian để làm quen với quy trình mới. Điều đáng mừng là năng suất của chúng tôi đã được cải thiện mỗi ngày. Rất khó để đáp ứng cùng lúc cả nhu cầu thẩm mỹ và nhu cầu thực tế. Nhà máy ở Trịnh Châu (Hà Nam), được thành lập năm 2011, vẫn còn khá mới đối với chúng tôi. Chúng tôi vẫn đang loay hoay quản lý nguồn nhân lực tại đó."


Rõ ràng chúng ta khó trông đợi nguồn cung cấp dồi dào của iPhone 5 khi mà nhà sản xuất vẫn đang tìm hiểu cách thức lắp ráp nó một cách hoàn hảo. Những khách hàng đã được sở hữu chiếc smartphone cao cấp này có thể tự hào rằng họ đang cầm trên thay một thiết bị được tích hợp các công nghệ tinh vi nhất.

Trần Văn Ngọc Tân (theo BlogTechnika)