iPhone 6 có thể được trang bị cảm biến để dự báo thời tiết

14:50, 20/03/2014

Theo CNET, một nhà phân tích Trung Quốc vừa tiết lộ, thế hệ iPhone tiếp theo của Apple có thể có khả năng cảm nhận nhiệt độ và độ ẩm.

"Thời tiết không nóng mà hơi ẩm ướt". Và thế hệ iPhone tiếp theo của Apple có thể dự đoán các thông tin thời tiết như vậy.

Ông Sun Changxu, đại diện cho tổ chức phân tích smartphone ESM cho biết: Được dự kiến ra mắt trong năm nay, thế hệ iPhone 6 của Apple có thể sẽ được trang bị bộ cảm biến riêng để tự động đo nhiệt độ, độ ẩm, áp suất không khí của môi trường xung quanh. Ông Sun Changxu khẳng định nguồn tin kể trên khá đáng tin cậy, và họ sẽ chịu trách nhiệm trước tính xác thực của thông tin.

Nếu như báo cáo trên chính xác, Apple sẽ thực sự cạnh tranh cùng Samsung trong cuộc đua về công nghệ cảm biến, bởi trên thiết bị Galaxy S4 của Samsung được ra mắt năm ngoái cũng sở hữu một cảm biến chức năng tương tự. Tất nhiên, người dùng iPhone hiện tại có thể hỏi thông tin về nhiệt độ và độ ẩm qua ứng dụng Siri. Nhưng trợ lý giọng nói của Apple đã dựa trên các nguồn từ bên ngoài để có các thông tin thời tiết đó.

Vào tháng trước, ông Changxu cũng đưa tới dư luận một thông tin rằng Apple có thể sẽ cung cấp 2 mẫu iPhone 6 với kích thước 4,7 inch được ra mắt vào tháng 6, và mẫu 5,7 inch ra mắt vào cuối năm. Trong một báo cáo khác, Apple được cho là sẽ xây dựng bộ cảm biến kiểm tra nhiệt độ, nhịp tim trên các thế hệ iPhone tiếp theo, thậm chí cả các dòng iWatch.

Tuy vậy, cho đến nay Apple vẫn chưa có thông báo chính thức nào về thiết kế, cũng như xác nhận các tính năng đi kèm của phiên bản iPhone tiếp theo.


Cẩm Thịnh
(Theo CNET)