iPhone 6 đầu tiên phát nổ: nguyên nhân từ đâu?

05:30, 25/06/2015

Chiếc điện thoại trên tay bỗng nóng ran, phát ra những tia lửa và ngay khi bị ném xuống đất nó liền phát nổ. Trong những tai nạn như thế này, nguyên nhân thường không được làm rõ chỉ biết rằng bộ phận sạc không phải là sản phẩm chính hãng.

Điện thoại cháy nổ không còn là chuyện mới mẻ, thi thoảng ta vẫn nghe nói ở chỗ nọ vùng kia điện thoại di động bỗng dưng phát nổ tại những thời điểm không ngờ. Nguyên nhân là do khi pin lithium-ion sinh nhiệt tới một mức độ nguy hiểm sẽ bị phồng lên sau đó phát nổ, đôi khi còn gây hỏa hoạn.

Mới đây tại Ấn Độ đã xảy ra một vụ nổ iPhone 6. Theo tờ The Times of India, người thanh niên có tên Kishan Yadav tường trình khi đang gọi điện cho bạn, anh chợt thấy chiếc điện thoại trên tay bỗng nóng ran đồng thời tóe ra những tia lửa. Yadav lập tức vứt vội chiếc iPhone 6 của mình qua cửa xe và ngay khi tiếp đất nó liền phát nổ. Cũng may khi đó anh đang sử dụng loa ngoài để đàm thoại, nếu không mặt anh có thể đã bị bỏng hoặc chấn thương. Trong những tai nạn như thế này, nguyên nhân thường không được làm rõ chỉ biết rằng bộ phận sạc không phải là sản phẩm chính hãng.

Chiếc iPhone 6 hỏng này sau đó đã được đưa đến trung tâm CSKH của Apple để điều tra và kết quả sẽ được thông báo lại cho chủ nhân sau. Tuy nhiên, Yadav đã không thể chờ tới lúc đó. Anh đã làm đơn báo cảnh sát, sự việc đang được cơ quan điều tra Ấn Độ làm rõ.

Tùng Lâm (Theo ubergizmo.com)