Iran rơi máy bay do Nga sản xuất: hơn 40 người chết

07:36, 11/08/2014

Tin từ truyền thông Iran cho biết, lúc 9h18’ sáng 10/8, một chiếc máy bay dân sự đã bị rơi khi cất cánh gần sân bay Mehrabad ở thủ đô Tehran làm hơn 40 người chết.

Máy bay của hãng Sepahan Air vừa rời khỏi sân bay thì gặp nạn vào 9h45 theo giờ địa phương, ở vị trí cách trung tâm Tehran khoảng 5km về phía Tây. Hãng thông tấn nhà nước Iran, IRNA cho biết máy bay rơi xuống một khu vực dân cư

 

Hiện trường máy bay bị rơi tại Tehran sáng nay.

Các nhân viên cứu hỏa đã khống chế vụ cháy tại hiện trường sau khi động cơ máy bay phát nổ. Đội cứu hộ đã bắt đầu tìm kiếm nạn nhân. Khoảng 50 hành khách và thành viên phi hành đoàn ở trên máy bay khi tai nạn xảy ra, RT đưa tin. Ít nhất 10 thi thể hành khách đã được đưa ra khỏi khu vực máy bay lao xuống. Khoảng 40 người được cho là đã chết, trong đó có 7 hoặc 8 trẻ em Zing.vn cho biết.

Còn VietnamPlus dẫn nguồn từ các hãng tin IRNA và Fars cho biết, chiếc máy bay của hãng Taban Airlines đang bay tới thành phố Tabas ở miền đông và bị tai nạn. Kênh truyền hình quốc gia IRINN (Iran) cho hay có hơn 40 người bị thiệt mạng, nhưng không nói cụ thể những người thiệt mạng chỉ là hành khách trên máy bay hay cả những người dưới mặt đất.

"Tất cả các hành khách đều bị tử vong," một người phát ngôn của lực lượng phòng cháy chữa cháy nói với IRNA. Nhưng một quan chức giấu tên khác thì nói, có 48 người trên chiếc máy bay Antonov An-140 (do Nga sản xuất) khi nó gặp tai nạn.

Ngoài ra, đang có thông tin khác nhau về hãng hàng không sở hữu chiếc máy bay này. Một tin thì nói nói là máy bay của Taban Airlines trong khi một tin khác lại nói máy bay thuộc hãng Sepahan Airlines.

Theo các nhân chứng, chiếc máy bay dường như bị mất kiểm soát ngay sau khi cất cánh. Nó chỉ cầm cự được vài giây trên không trung trước khi lao xuống đất.

Nguyên nhân khiến máy bay gặp nạn bước đầu được xác định là do sự cố một động cơ ngừng hoạt động, ABC cho hay. Mehrabad ở gần thủ đô Tehran và là sân bay nội địa chính của Iran, có tuyến bay tới tất cả thành phố trong nước. Tai nạn hôm nay là vụ việc mới nhất trong chuỗi các sự cố hàng không của Iran. Nguyên nhân chính của các tai nạn được cho là do các phi cơ cũ kỹ và quy trình bảo trì yếu kém.

Thanh Trà (tổng hợp)