Kể chuyện với Facebook Video

17:41, 28/09/2014

Hơn 1 tỷ lượt xem video trên Facebook hàng ngày, hãy tận dụng tối đa chiến lược video của bạn với các thực hành tốt nhất.

Dưới đây là một trong những cách để video của bạn làn truyền nhanh nhất, hiệu quả nhất

1. Tải video lên Facebook

Bằng cách tải video lên Facebook trực tiếp, bạn có thể tận dụng lợi thế của hai lợi ích này:

  • Video sẽ chơi tự động trong News Feed khi người xem kéo chuột qua các bài đăng của họ. Video ban đầu chơi âm thầm, người xem có thể kích vào video đó để xem bản đó ở chế độ toàn màn hình với âm thanh đầy đủ.
  • Video của bạn sẽ được đếm số lượt xem – Những video phổ biến sẽ hiển thị số lượt xem để giúp mọi người khám phá.
  • Video được tải lên Facebook không thể vượt quá 20 phút và cần phải tôn trọng các tiêu chuẩn của cộng đồng và hướng dẫn trang như tất cả các nội dung khác của Facebook.

2. Tạo video phong phú nội dung cho khán giả Facebook của bạn

Dưới đây là một vài lời khuyên cho việc tạo ra nội dung video hấp dẫn cho khán giả của bạn trên Facebook:

  • Tập trung vào chất lượng từ hình ảnh đầu tiên - Kể từ khi video tự động chơi âm thầm trong bài đăng, bạn nên dẫn với hình ảnh bắt mắt ngay từ đầu.
  • Đưa ra video có nội dung độc quyền ngay từ đầu
  • Cung cấp bối cảnh –Thiết lập bối cảnh bằng cách kéo ra một trích dẫn chính hoặc khoảnh khắc từ video khi diễn tả các thành phần trong bài viết của bạn. Điều này sẽ giúp đặt kỳ vọng vào kinh nghiệm trước.

3. Thu hút người xem bằng cách thêm một cuộc gọi video để hành động

Sử dụng việc kêu gọi hành động để mời mọi người ghé thăm một điểm mà bạn lựa chọn sau khi xem video của bạn trên Facebook, chẳng hạn như một trang web, nơi họ có thể tìm hiểu thêm, xem nhiều hơn, hoặc mua một cái gì đó. Điều này  khiến mọi người dễ dàng kết nối sâu sắc hơn với những câu chuyện và nội dung mà họ yêu thích và giới thiệu lại những video tham khảo cho bạn.

4. Tag các trang khác trong video của bạn

Tag các trang của những người xuất hiện trong video của bạn hoặc những người bạn muốn họ xem video để làm tăng hệ thống truyền tin.

5.Tinh chỉnh chiến lược của bạn với Video Insights

Đối với mỗi video mà bạn đăng trên trang, bạn có thể xem số liệu như số lượt xem video, lượng xem video độc đáo, những người duy trì thời gian trung bình xem video và đối tượng của bạn. Những số liệu được thiết kế để giúp bạn tìm hiểu những gì đang cộng hưởng với người dân và điều chỉnh độ dài và nội dung cho khán giả video của bạn.

Tiến Hoàng - Nguồn Social Media Today