Khắc phục lỗi "không có dịch vụ" eSIM

15:24, 10/04/2023

eSIM là loại SIM điện tử công nghệ mới, Trong quá trình sử dụng eSIM, đôi khi vì một vài nguyên nhân mà eSIM sẽ gặp phải trục trặc.

Nguyên nhân eSIM không có dịch vụ do đâu?

eSIM giúp người dùng có thể dùng nhiều số điện thoại với các mạng khác nhau trên một thiết bị mà không cần tháo lắp nhiều sim phức tạp. Đây là giải pháp tiện lợi, đặc biệt là với những thiết bị điện thoại chỉ dùng được một SIM vật lý + 1 eSIM. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng eSIM, đôi khi vì một vài nguyên nhân mà eSIM sẽ gặp phải trục trặc.

eSIM bị lỗi thường xảy ra khi người dùng mới chuyển đổi từ SIM vật lý truyền thống sang eSIM, hoặc đối với những người mới bắt đầu sử dụng eSIM. eSIM bị lỗi chủ yếu là do các nguyên nhân dưới đây:

- Người dùng hiện đang hoạt động tại những vùng sóng bị yếu, nên tín hiệu không thể truyền tới được hoặc hoạt động không ổn định.

- eSIM bị lỗi có thể là do hệ điều hành của điện thoại đang dùng không tương thích, không hỗ trợ cho người dùng sử dụng eSIM.

- Khi eSIM bị lỗi thì cần kiểm tra xem điện thoại có đang trong chế độ máy bay không, vì nếu bật chế độ máy bay thì sẽ bị lỗi không có dịch vụ.

- Chính eSIM đang dùng đã bị lỗi.

Ba kích thước của SIM truyền thống và eSIM.

Cách khắc phục lỗi eSIM không có dịch vụ nhanh chóng, hiệu quả

Mỗi nguyên nhân gây ra việc eSIM bị lỗi đều sẽ có cách để khắc phục riêng, người dùng có thể tham khảo những cách khắc phục dưới đây nếu như gặp phải các tình huống bị lỗi eSIM.

- Nếu như sóng đang yếu không thể sử dụng được eSIM thì người dùng cần di chuyển tới những khu vực có sóng mạnh. Vì nhiều khu vực sóng di động còn yếu sẽ khiến cho eSIM không thể nhận được sóng và sẽ bị mất đi sóng hiển thị không có dịch vụ.

- Nếu eSIM bị lỗi là do điện thoại đang ở chế độ máy bay, hãy kiểm tra lại xem thiết bị có đang ở chế độ máy bay không và tắt đi. Ngay khi tắt chế độ máy bay đi, eSIM sẽ hoạt động lại như bình thường.

- Nếu như eSIM bị lỗi là do nhà sản xuất thì người dùng hãy đến trực tiếp cửa hàng của nhà mạng đang sử dụng để cài đặt lại eSIM mới.

- Khởi động lại máy cũng là một cách để khắc phục tình trạng eSIM bị lỗi.

- Hãy bật chế độ eSIM trên thiết bị bằng cách vào Cài đặt, sau đó chọn Di động, rồi chọn eSIM, cuối cùng là bật eSIM. Sau khi người dùng thao tác xong thì chỉ cần đợi vài giây để eSIM có thể khôi phục được sóng.

Thùy Dung (T/h)