Khai mạc Hội thi Tin học trẻ tỉnh Ninh Bình lần thứ 26, năm 2023

12:55, 24/05/2023

Hội thi Tin học trẻ của tỉnh Ninh Bình là hoạt động thường niên do các cấp bộ Đoàn tổ chức.

Các đại biểu dự khai mạc (Ảnh: nguồn Báo Ninh Bình).

Sáng 24/5, tại trường Đại học Hoa Lư, Tỉnh đoàn tổ chức khai mạc Hội thi Tin học trẻ tỉnh Ninh Bình lần thứ 26, năm 2023.

Tham gia Hội thi năm nay có 94 thí sinh, là học sinh các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên địa bàn toàn tỉnh. Các thí sinh được chia thành 5 bảng thi theo từng bậc học, từng nội dung thi.

Cụ thể, bảng A dành cho học sinh tiểu học thi kỹ năng lập trình, sử dụng ngôn ngữ lập trình Scratch giải các bài toán thuộc chương trình tiểu học và tạo ra sản phẩm thực tế.

Bảng B dành cho học sinh trung học cơ sở, sử dụng ngôn ngữ lập trình Pascal hoặc C++ để lập trình online theo thể thức quốc tế (ICPC) với các thuật toán thuộc chương trình THCS. 

Bảng C dành cho học sinh trung học phổ thông với phần thi sử dụng ngôn ngữ lập trình Pascal hoặc C++, Python để lập trình online theo thể thức quốc tế (ICPC)với các thuật toán thuộc chương trình THPT.

Bảng D là bảng thi sản phẩm sáng tạo, dành cho học sinh THCS (D2) và dành cho học sinh THPT (D3) với việc viết các phần mềm, thiết kế phần cứng hoặc sản phẩm tích hợp.

Với nội dung thi ngày càng đổi mới, hấp dẫn hơn, luôn đón đầu sự phát triển của công nghệ thông tin, Hội thi Tin học trẻ tỉnh ngày càng khẳng định uy tín, thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và các tổ chức doanh nghiệp, thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh.

Đây cũng là sân chơi thể hiện tài năng, trí tuệ của tuổi trẻ; giúp các bạn trẻ có được những cơ hội để khám phá và chinh phục những kiến thức mới của tin học phục vụ cho cuộc sống, góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ, chất lượng phục vụ công tác chuyển đổi số của tỉnh. Đồng thời đem lại nhiều kiến thức trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào học tập, công tác, tạo không khí thi đua sôi nổi gắn với các hoạt động, phong trào thi đua.

Kiều Oanh (T/h)