Khám phá Google Chrome 3.0

03:08, 19/09/2009

Google đã công bố một phiên bản mới trình duyệt của mình, Google Chrome 3.0. Bản cập nhật này ra đời chỉ hơn một năm sau khi Chrome ra mắt và đánh dấu bản "cập nhật ổn định" thứ 16 của Google với chương trình này.Google Chrome 3.0 hứa hẹn sẽ lướt web nhanh hơn với nhiều theme và các tab được đổi mới.

 

 

Google Chrome 3,0 tăng đáng kể tốc độ cũng như thiết kế lại giao diện và một loạt các tính năng bổ sung khác. Trình duyệt này tương thích với Windows và sẽ có mặt trên các hệ thống Mac trong vài tháng tới.

 

Việc phát hành trùng với tin đồn rằng Chrome sẽ được cài đặt sẵn trên các laptop dòng Vaio của Sony là một động thái đánh dấu sự bắt đầu chiến dịch của Google để biến trình duyệt của mình thành tiêu điểm chú ý trên thị trường.

 

 

Tốc độ
 
 Google Chrome 3,0 cải thiện tốc độ đáng kể so với người tiền nhiệm của nó,  tăng 150 %  hiệu suất thực thi Javascript từ bản phát hành đầu tiên và  25 %  trong phiên bản mới nhất. Chrome vượt qua các trình duyệt khác trong bài kiểm tra tốc độ thậm chí trước cả bản cập nhật này, do đó việc tăng thêm tốc độ sẽ chỉ làm gia tăng thêm khoảng cách dẫn đầu của nó.
 

 

Tùy biến chủ đề, giao diện.

 
Chrome của Google là 3,0 bản ổn định đầu tiên có hỗ trợ chủ đề tùy biến. Với một vài lần nhấp chuột (option -> personal Stuff-> get Theme), bạn có thể tìm thấy một cái nhìn mới cho trình duyệt của bạn và áp dụng nó ngay lập tức. Gần 30 tùy chọn có sẵn trong Chrome's Themes Gallery, và sẽ sớm có nhiều hơn nữa trog nay mai. Bạn có thể chọn cho mình  chủ đề “Marble”, " Brushed," hay "Desktop" (như hình) là những cái tác giả cho là đẹp nhất trong số đó.
 
 
 Trang tạo Tab mới

Tab của Chrome có bước cải tiến mới ở bản 3.0 . Trang tab mặc định mở ra khi bạn khởi động trình duyệt, giờ đây cho phép bạn tuỳ biến hơn: Bạn có thể kéo và thả hình để sắp xếp chúng theo ý thích của bạn và "pin xuống" để giữ chúng vĩnh viễn tại chỗ. (Nếu không, chúng sẽ liên tục bị sắp xếp lại theo thứ tự các trang web bạn truy cập gần đây nhất). Chrome 3.0 Cũng cho phép bạn xem các biểu tượng trang tab theo định dạng danh sách, hoặc có thể ẩn chúng hoàn toàn.

 Nâng cấp Omnibox

Omnibox của Chrome - thanh địa chỉ ở trên cùng của màn hình, nơi bạn nhập URL hoặc điều kiện tìm kiếm - sẽ thân thiện với người sử dụng hơn với chrome 3.0. Omnibox luôn luôn hiển thị  các đề nghị khi bạn gõ. Tuy nhiên, những lời đề nghị được tổ chức tốt hơn với việc tối ưu trình đơn thả xuống. Omnibox 3.0 sử dụng thêm các biểu tượng để hiển thị cho bạn biết thông tin hiển thĩ đến từ mục nào: lịch sử, tìm kiếm thông thường, hoặc từ Google.
 

 

 

Hỗ trợ HTML5

 Google Chrome 3,0 cung cấp khả năng hỗ trợ HTML5, bao gồm các thẻ "video" và "audio" cho phép nhúng vào nội dung đa phương tiện. Với những tùy chọn này, nội dung đa phương tiện có thể được đặt và chơi ngay trong các trang web mà không cần bất kỳ phần mềm hỗ trợ hoặc các tiện ích bên ngoài nào. 


Sẵn sàng cho một Chrome mới cho chính mình. Nếu bạn có một phiên bản cũ của trình duyệt đã được cài đặt, bạn sẽ sớm được báo đẻ cập nhật phiên bản mới. Hoặc, bạn có thể truy cập vào trang chủ của Chrome để tải về một cách thủ công ngay bây giờ.

 

 Drcuong (Theo PCWorld)

TIN LIÊN QUAN