Khám phá tính năng của iOS 7 qua giao diện Web Demo

08:01, 22/06/2013

Trở lại những ngày khi Windows Phone mới xuất hiện, Microsoft đã phát hành bản demo của Windows Phone 7 chạy trên nền tảng web nhằm lôi kéo người dùng Smartphone. Sau đó, trong một thông báo của Blackberry Z10 cũng được kèm theo bản demo BB 10 tại trang web Glimpse (chỉ sử dụng trên thiết bị Blackberry) cho phép người dùng khám phá trước những khía cạnh tốt hơn của phiên bản BB 10. Với sự phổ biển iOS ngày nay, Apple lại không hề phát hành bản demo tương ứng nào cho iOS 7 mới nhất. Tuy nhiên, người hâm mộ đã bỏ ra nhiều công sức để tạo ra bản thử nghiệm mang tên "Recombu demo of iOS 7 beta" tương tác với nền tảng web và hệ điều hành iOS trên iPhone (iPad). Bạn có thể trải nghiệm giao diện và sử dụng một số ứng dụng trong iOS 7 khi chưa có cơ hội cài đặt trực tiếp phiên bản mới này. 

    

Để sử dụng Recombu demo, từ trình duyệt máy tính hoặc iPhone (iPad) bạn hãy truy cập vào trang web. Tuy nhiên chỉ có Firefox và Google Chrome được đề nghị cho kết quả tốt nhất. Ngoài khả năng dùng chuột máy tính để thao tác, bản demo này hoàn toàn tương thích với thiết bị hỗ trợ cảm ứng và làm việc ổn định trên iPhone 4S. Theo nhà phát triển ứng dụng, việc thực hiện một số cử chỉ đơn giản sẽ thuận tiện hơn nếu màn hình hiển thị của thiết bị có độ phân giải cao. 

Trên giao diện website đang truy cập, bạn sẽ thấy một biểu tượng demo mô tả chiếc iPhone phía bên trái, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng chiếc iPhone này từ nút nguồn, nút Home cho đến các biểu tượng Menu bằng cảm ứng hoặc chuột. Recombu cho phép người dùng dễ dàng lựa chọn Skin (đen và trắng) cho thiết bị khi demo đang chạy. Bên phải thiết bị chính là một tập hợp các hướng dẫn luôn được thay đổi khi bạn truy xuất vào một tính năng nào đó của iOS 7 hoặc di chuyển qua màn hình khác. 
  

Cũng giống như chiếc iPhone thật mà bạn đang dùng, khi bấm vào nút Home mặc định ban đầu là màn hình khóa với các thông tin quen thuộc ở phía trên như giờ hệ thống, biểu tượng mạng Wi-Fi, Bluetooth, lịch biểu… Để mở khóa thiết bị, bạn lượt nhẹ vào màn hình (thiết bị cảm ứng) hoặc rê chuột vào biểu tượng Slide to unlock rồi giữ đồng thời kéo nhẹ sang phải (máy tính PC). Tương tự, để tắt màn hình bạn cũng bấm vào nút Power phía trên thiết bị, qua thử nghiệm cho thấy các tính năng hoạt động khá tốt. Đặc biệt là ứng dụng Camera, với trình duyệt Chrome hoặc Firefox bạn có thể chụp ảnh ngay trong bản demo này. 

Các ứng dụng sẵn có trên màn hình Home của Recombu demo là các chức năng ở mức độ khác nhau. Trong khi gần như tất cả các tính năng của ứng dụng Camera làm việc thì ứng dụng tin nhắn chỉ hiển thị một chuỗi hội thoại duy nhất mà thôi. Ngoải ra, ứng dụng Music thiếu iTunes Radio, và bạn không thể chuyển đổi trên nhiều thành phố khác trong ứng dụng Weather. Nhìn chung, bản demo chạy trước chủ yếu phục vụ cho mục đích tò mò để cảm nhận được hương vị iOS 7 đang đến gần với iPhone của bạn vào mùa thu này. 

Ngọc Ân
TIN LIÊN QUAN