Khám phá User Tile của Taskbar Windows 8

10:05, 04/05/2011

User Tile là gì? Có đặc điểm nổi bật ra sao khi nó sẽ xuất hiện trên Windows 8. Mời các bạn cùng tìm hiểu và khám phá thủ thuật sử dụng User Tile của Windows 8.

User Tile được sử dụng như một chức năng cộng thêm cho Taskbar Windows 8, bạn có thể đặt ảnh đại diện mới, mở Control Panel, khóa máy tính,… một cách nhanh chóng từ User Tile mà không cần di chuyển xa xôi đến những chương trình chứa tác vụ tương ứng cần thực hiện.

1. Tắt User Tile trên Taskbar Windows 8:
User Tile là một điểm mới trong hệ điều hành Windows 8 cho phép hiển thị hình ảnh cá nhân hoặc video làm ảnh đại diện và được đặt bên dưới thanh tác vụ (bên trái nút Show Desktop và mặc định được kích hoạt sẵn). Tuy nhiên, việc bổ sung thêm User Tile đã lấy đi một phần đất sử dụng trên Taskbar khiến nhiều người dùng cảm thấy không có hứng thú khi thấy sự có mặt của User Tile. Nếu thấy chức năng này không quan trọng cũng như muốn lấy lại diện tích đất chiếm dụng của nó bạn có thể vô hiệu hóa User Tile. 
                                 
Các bước thực hiện:

- Kích chuột phải vào User Tile trên thanh tác vụ > chọn Properties. Trong cửa sổ mở ra, bạn điều chỉnh thanh trượt di chuyển xuống phía dưới trong khung Turn system icons on or off và dừng tại mục User Tile. 
                                           
- Tại đây, bạn nhấp vào hộp tùy chọn cạnh bên và chọn Off từ trình đơn thả xuống. Nhấp vào nút OK lưu lại thiết lập và cập nhật kết quả.
     
2. Thay đổi ảnh đại diện User Tile cho tài khoản của bạn: 

Mặc định User Tile được hiển thị trong Menu Start và trên thanh Taskbar để giúp dễ dàng xác định những tài khoản hiện đang đăng nhập. Bạn có thể thay đổi ảnh đại diện trên User Tile bằng một số hình ảnh được cung cấp sẵn có trong hệ thống hoặc sử dụng một trong những ảnh nền cá nhân của riêng bạn.
                         
Nhấp vào biểu tượng User Tile nằm trên phần bên phải của thanh Taskbar > chọn My Look trong bảng giao diện mở ra. Trong cửa sổ xuất hiện, chọn hình ảnh bạn muốn từ danh sách có sẵn (dưới trường Default Pictures) hoặc di chuyển đến phía dưới > nhấn Browse for more pictures và sau đó đi đến vị trí của hình ảnh hay video (.wmv) mong muốn và chọn nó. Nhấp vào nút OK.
Lưu ý: Windows 8 sẽ có phiên bản thử nghiệm (beta) đầu tiên vào tháng 7 này, các bạn có thể chờ đợi đến thời điểm này để có dịp trải nghiệm những tính năng mới cực kỳ hấp dẫn của Windows 8. Nếu muốn trải nghiệm ngay bây giờ, bạn có thể tải và cài đặt phiên bản Windows 8 M1 build 6.1.7850 tại http://tinyurl.com/3cyqejv, mật khẩu giải nén tech24vn (dung lượng 2,46 GB).

Say IT