Khẳng định vai trò dẫn dắt trong chuyển đổi số

10:46, 08/09/2022

Lần thứ tư liên tiếp, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) được vinh danh tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế 2022 (IBA) do Stevie Awards tổ chức. Giải thưởng một lần nữa khẳng định VNPT là nhà cung cấp dịch vụ đặt nền móng cho sự phát triển của ngành Viễn thông - Công nghệ thông tin tại Việt Nam, có vai trò chủ chốt trong việc dẫn dắt chuyển đổi số tại Việt Nam.

Người sử dụng cập nhật ứng dụng Machine Learning dành cho VNPT Smart Voice.

Stevie Awards là giải thưởng hàng đầu thế giới về kinh doanh, được tổ chức từ năm 2002 để tôn vinh và ghi nhận những thành tựu và đóng góp tích cực của các tổ chức và cá nhân trên toàn thế giới. Là đơn vị duy nhất của Việt Nam được vinh danh 4 năm liền tại Giải thưởng quốc tế danh giá IBA, “VNPT đã mang tới trình diễn tại IBA những giải pháp công nghệ được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data) vào hỗ trợ sản xuất, phân tích dữ liệu”, Phó Tổng Giám đốc VNPT Nguyễn Nam Long thông tin.

Theo đại diện VNPT, qua sự đánh giá khắt khe của Ban Giám khảo, 5 giải pháp công nghệ của VNPT đã nhận được 6 giải thưởng danh giá. Đó là giải Vàng ở hạng mục “Ứng dụng xuất sắc trong AI và Machine Learning (học máy)” dành cho VNPT Smart Voice - nền tảng giọng nói thông minh; tiếp đến là 3 giải Bạc gồm: VNPT Smartbot - giải pháp trợ lý ảo thông minh ở hạng mục “Giải pháp B2B (giao dịch thương mại giữa các doanh nghiệp)”; VNPT Money - tiền điện tử ở 2 hạng mục “Giải pháp Fintech” và hạng mục “Dịch vụ tài chính ngân hàng”; 2 giải Đồng với: VNPT vnCare - đặt lịch khám bệnh ở hạng mục “Sức khỏe” và VNPT eContract - hợp đồng điện tử ở hạng mục “Dịch vụ B2B”.

Chia sẻ cụ thể về các nền tảng, giải pháp đoạt giải Vàng, đại diện VNPT cho biết, nền tảng Giọng nói thông minh - VNPT Smart Voice cho phép cơ quan, doanh nghiệp chuyển đổi văn bản thành giọng nói, cũng như khả năng chuyển đổi ngược lại từ giọng nói thành văn bản. Đồng thời, VNPT Smart Voice hỗ trợ định danh cá nhân thông qua sinh trắc giọng nói giúp tăng cường bảo mật trong các giao dịch trực tuyến và sử dụng thiết bị. Ứng dụng VNPT Smart Voice giúp góp phần tối ưu quy trình nghiệp vụ, tiết kiệm chi phí và thời gian cho các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong các lĩnh vực tổng đài tự động, voicebot, trợ lý ảo, bóc băng hội thoại, sách/báo nói, bài giảng điện tử, hỗ trợ phóng viên, đọc hồ sơ bệnh án…

Với giải Bạc VNPT Smartbot - trợ lý ảo thông minh, công nghệ AI tiên tiến nhất sẽ dùng để xử lý ngôn ngữ tự nhiên, công nghệ chuyển đổi giọng nói thành văn bản, công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói nền tảng đơn giản và hiệu quả để khởi tạo chatbot, voicebot, callbot và trợ lý ảo. Điều này sẽ giúp cho các doanh nghiệp tối ưu hóa được mảng tư vấn, hỗ trợ và chăm sóc khách hàng. VNPT Smartbot giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, dễ dàng tra cứu thông tin về cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân ở bất cứ đâu, bất kỳ thời điểm nào mà không cần tới tận điểm giao dịch. Giải pháp này cũng dễ dàng tích hợp đa nền tảng như Facebook Messenger, Zalo, Viber, Telegram, website, ứng dụng di động và liên kết trao đổi thông tin với các hệ thống bên ngoài khác. Đặc biệt còn tích hợp với các sản phẩm công nghệ trong hệ sinh thái AI của VNPT như: VNPT Smart Vision, VNPT Smart Voice.

Với ứng dụng đặt lịch khám bệnh VNPT vnCare cho phép người dùng đặt lịch khám tại cơ sở y tế và tư vấn khám bệnh từ xa. Theo đó, người dùng có thể hẹn khám với cơ sở y tế theo thời gian, khoa, phòng mong muốn mà không cần chờ xếp hàng lấy số tại bệnh viện. Ngoài ra, người dùng có thể đặt lịch tư vấn online với cơ sở y tế để cơ sở y tế sẽ thực hiện tư vấn khám bệnh qua video call (cuộc gọi có hình ảnh), trả kết quả khám và đơn thuốc ngay trên ứng dụng. Hoặc với VNPT eContract, là nền tảng cung cấp giải pháp hợp đồng điện tử cho phép các bên giao kết các loại hợp đồng bằng phương tiện điện tử như giao dịch, khởi tạo, đàm phán, ký kết và quản lý lưu trữ, tìm kiếm hợp đồng giúp dễ dàng trong việc tiếp xúc với khách hàng, mở rộng kinh doanh.

Cũng theo Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Nam Long, kết quả tại Giải thưởng IBA một lần nữa cho thấy các công nghệ lõi về AI và Big Data đang được VNPT nghiên cứu, phát triển và tích hợp vào các giải pháp để bắt kịp xu hướng số hóa, phân tích tiên tiến hiện đại tại Việt Nam. Đồng thời khẳng định VNPT tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt chuyển đổi số với các giải pháp phục vụ khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và Chính phủ.

Theo Báo Hànộimới