Khoa Điện – Điện tử trường ĐH Phenikaa trao đổi học thuật với trường ĐH Tohoku (Nhật Bản) 24/02/2024

13:34, 24/02/2024

Ngày 23/2, Khoa Điện – Điện tử – trường ĐH Phenikaa đã có buổi làm việc, trao đổi học thuật với 2 khách mời là GS. Hirohito Yamada và TS. Anh Igarashi đến từ Đại học Tohoku, Nhật Bản.

Theo GS.TS. Trần Đức Tân (Giảng viên Khoa Điện – Điện tử) cho biết, đây là buổi làm việc hết sức ý nghĩa trong việc trao đổi kinh nghiệm học thuật của 2 bên. Là cơ hội để chia sẻ, giao lưu, tiến tới hợp tác trong tương lai.

GS. Hirohito Yamada chia sẻ về bài phân tích lưới điện một chiều siêu nhỏ. Ảnh Hương Duyên.

Trong bài chia sẻ của GS. Hirohito Yamada về phân tích lưới điện một chiều siêu nhỏ (DC Microgrid) ứng dụng trong cụm toà nhà hoặc trường học sử dụng droop control và truyền thông dữ liệu để cân bằng độ lệch điện áp một chiều giữa các toà nhà. GS. Hirohito Yamada đã nêu ra những điểm nổi bật khi nghiên cứu lưới điện DC Microgrid ứng dụng trong cụm tòa nhà có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, tăng cường độ tin cậy và khả năng phục hồi, giảm thiểu tác động môi trường cũng như tiết kiệm chi phí vận hành.

“Đây là một lĩnh vực nghiên cứu mới với tiềm năng phát triển lớn, góp phần thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo và nâng cao chất lượng cuộc sống” – GS. Hirohito Yamada nhấn mạnh.

Đại diện khoa Điện – Điện tử chụp ảnh cùng các khách mời. Ảnh Hương Duyên.

Tại buổi trao đổi học thuật, TS. Anh Igarashi cũng đã giới thiệu về nghiên cứu chế tạo cảm biến sinh học sử dụng công nghệ cộng hưởng quang học. Theo TS. Anh Igarashi, nghiên cứu chế tạo cảm biến sinh học sử dụng công nghệ cộng hưởng quang học là một lĩnh vực nghiên cứu đang phát triển nhanh chóng và có tiềm năng mang lại nhiều lợi ích cho con người trong tương lai. TS. Anh Igarashi cho biết, nghiên cứu chế tạo cảm biến sinh học sử dụng công nghệ cộng hưởng quang học có thể mang lại nhiều lợi ích cho con người, như: Cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe; giảm chi phí y tế; cải thiện chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân.

Hai bài thuyết trình thu hút nhiều ý kiến thảo luận sôi nổi về chuyên môn đến từ các giảng viên của Khoa Điện – Điện tử. Trước khi kết thúc buổi làm việc, đoàn đã thăm quan các phòng thực hành và phòng nghiên cứu của Khoa.

GS. Hirohito Yamada cùng TS. Anh Igarashi thăm quan các phòng thực hành của khoa. Ảnh Hương Duyên.

Theo Tạp chí điện tử Tự động hóa ngày nay

https://vnautomate.net/khoa-dien-dien-tu-truong-dh-phenikaa-trao-doi-hoc-thuat-voi-truong-dh-tohoku-nhat-ban.html