Khởi động thiết bị Android vào chế độ Safe Mode

06:00, 04/08/2013

Nếu thiết bị gặp sự cố, bị đóng băng hoặc các vấn đề về pin, bạn có thể khởi động vào chế độ Safe Mode và xem liệu vấn đề còn xảy ra ở đó hay không. Từ Safe Mode, bạn có thể gỡ cài đặt (uninstall) các ứng dụng hỏng của bên thứ ba.

1. Khởi động vào chế độ Safe Mode

Để khởi động lại vào chế độ Safe Mode trên Android 4.1 hoặc mới hơn, nhấn lâu nút nguồn cho đến khi menu Power Options xuất hiện.


Nhấn lâu tùy chọn Power Off > bạn sẽ được hỏi liệu có muốn khởi động lại thiết bị Android của mình vào chế độ Safe Mode không > bấm vào nút OK.


Trên các phiên bản Android cũ hơn, nhấn lâu nút nguồn > bấm Power Off để tắt thiết bị. Bật điện thoại/máy tính bảng bằng cách nhấn lâu nút nguồn một lần nữa. Nhả nút nguồn ra và khi bạn nhìn thấy logo xuất hiện trong quá trình khởi động > giữ cả hai nút Volume Up (âm lượng to) và Volume Down (âm lượng nhỏ) cho đến khi thiết bị khởi động xong, xuất hiện chữ Safe mode ở góc dưới bên trái của màn hình.

2. Xử lý sự cố trong chế độ Safe Mode

Khi ở trong chế độ Safe Mode, dòng chữ "Safe mode" sẽ xuất hiện ở dưới cùng của màn hình.


Trong chế độ Safe Mode, bạn sẽ chỉ có thể truy cập các ứng dụng đi kèm với thiết bị. Các ứng dụng bạn đã cài đặt sẽ bị vô hiệu hóa, bất kỳ widget nào bạn đã thêm vào các màn hình chủ của mình sẽ không có mặt. Sau khi khởi động vào Safe Mode, hãy thử sử dụng thiết bị một cách bình thường. Nếu vấn đề của bạn - bị đóng băng, khởi động lại, treo máy hoặc các vấn đề về pin, hiệu suất kém - được giải quyết trong Safe Mode, vấn đề là do ứng dụng của bên thứ ba mà bạn đã cài đặt.

Trong khi các ứng dụng bị vô hiệu hóa, bạn có thể gỡ cài đặt chúng. Mở màn hình Settings > chạm vào Apps > xác định vị trí ứng dụng bạn muốn gỡ cài đặt > chạm vào nó > chạm vào nút Uninstall. Nếu gần đây bạn đã cài đặt bất kỳ ứng dụng nào, có lẽ đầu tiên bạn nên thử gỡ cài đặt những ứng dụng đó.


Sau khi gỡ cài đặt các ứng dụng, bạn có thể thử cài đặt chúng cùng một lúc để xác định xem ứng dụng nào đang gây ra vấn đề.

Để thoát khỏi chế độ Safe Mode, khởi động lại thiết bị của bạn một cách bình thường (nhấn lâu nút nguồn > bấm Power Off để tắt thiết bị > nhấn lâu nút nguồn một lần nữa để bật lại). Điện thoại/máy tính bảng Android của bạn sẽ khởi động và tải phần mềm của bên thứ ba như bình thường

Bạch Nam Anh



TIN LIÊN QUAN