Khởi tố 22 người của nhiều công ty cho vay lãi nặng qua các trang web mạng

08:47, 21/04/2023

Cho vay với lãi suất từ 183 tới 2.555%/1 năm, 22 người thuộc nhiều công ty ở thành phố Hồ Chí Minh vừa bị khởi tố về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, trong số các bị can có Giám đốc, Trưởng phòng, Trưởng nhóm và nhân viên trực tiếp hoạt động cho vay thuộc các Công ty có trụ sở tại toà nhà Thuỷ Lợi 4 ở quận Bình Thạnh.

Các đối tượng cho vay lãi nặng hoạt động tại trụ sở toà nhà Thuỷ Lợi 4 ở quận Bình Thạnh.

Trước đó, công an quận Bình Thạnh phối hợp với công an Tp. Hồ Chí Minh, kiểm tra hành chính 6 công ty của văn phòng làm việc tại toà nhà Thuỷ Lợi 4 trên đường Nguyễn Xí, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tài liệu, giữ liệu điện tử liên quan đến hành vi cho vay tín dụng tiêu dùng trái quy định, các công ty này được cấp phép hoạt động dịch vụ cầm đồ, tư vấn quản lý, trừ tu vấn tài chính, kế toán, pháp luật, kiểm toán, dịch vụ pháp lý, mô hình hoạt động là có chung bộ máy tổ chức nhân sự nhân viên làm việc chung và cùng thực hiện các hoạt động cho vay trên nền tảng trực tuyến tại trang web thantaioi.vn; caydenthan.vn.

Trang web cho vay tiền của các đối tượng.

Bước đầu cảnh sát xác định chỉ tính riêng 42 người vay và 247 giao dịch đã hoàn tất thủ tục về mặt dân sự thì mức lãi suất thấp nhất cho một giao dịch là 183%/1 năm, cao nhất là 2.55%/1 năm gấp 10 đến 128 lần so với lãi suất cho phép. Từ các khoản cho vay những công ty này đã thu lợi bất chính hơn 442 triệu đồng.

Anh Quân (T/h)