Xử lý vụ công nhân vay "tín dụng đen", cán bộ Công đoàn bị lăng mạ trên MXH

18:05, 10/05/2022

Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước cho biết đã đề nghị cơ quan chức năng liên quan vào cuộc điều tra, xử lý vụ việc một cán bộ Công đoàn bị đe dọa, đăng hình lên mạng xã hội vì công nhân vay "tín dụng đen". Đồng thời có biện pháp bảo vệ đối với nữ cán bộ Công đoàn này.

Theo trình bày của chị T.T.T, cán bộ Công đoàn, Công ty Trách nhiệm hữu hạn New Apparel Far eastern, ngày 9/5, chị bất ngờ nhận được cuộc gọi từ một số lạ nói có 2 công nhân làm việc tại công ty vay tiền, yêu cầu chị T.T.T báo công nhân trả tiền cho họ.

"Ban đầu họ nói chuyện lịch sự nên tôi nói để kiểm tra xem có đúng 2 công nhân trên làm việc tại công ty và vay tiền không sẽ báo lại", chị T.T.T cho biết. Một lát sau, có số lạ gọi điện đến chửi bới, đe dọa. Thậm chí đối tượng còn đe dọa giết chồng, con của nữ cán bộ Công đoàn…

Thấy các đối tượng nói chuyện hăm dọa, chị T.T.T không bắt máy. Các đối tượng sau đó gán ghép hình ảnh và thông tin mang tính dựng chuyện sai sự thật để lăng mạ. Cụ thể, các đối tượng ghép hình chị T.T.T với nam công nhân đã vay "tín dụng đen" và dựng chuyện, chị T.T.T gạ gẫm cướp chồng người khác. Các đối tượng sau đó đã dùng hình ảnh và thông tin gán ghép trên rồi vào Facebook của công nhân trong công ty bình luận.

Ảnh: minh họa.

Trao đổi với phóng viên, 2 công nhân liên quan cho biết, họ có vay nặng lãi của công ty tài chính. Một người vay 50 triệu đồng và đã trả cả gốc, lãi xong từ năm 2020. Một công nhân khác vay 40 triệu đồng và đã trả được hơn 30 triệu đồng, đang trong thời hạn trả nợ. Cả 2 công nhân khẳng định không điền thông tin liên hệ của nữ cán bộ Công đoàn T.T.T.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước, việc các đối tượng "tín dụng đen" đòi nợ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và danh dự của nữ cán bộ Công đoàn chuyên trách ở doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước đang phối hợp với cơ quan chức năng liên quan điều tra, xử lý vụ việc.

Thùy Dung (T/h)