Không cần phải "public" dữ liệu - “Tái định cư” blog Yahoo! 360 tại My Opera

07:08, 04/06/2009

Từ năm 2008, khi có thông tin Yahoo! 360 sẽ bị đóng cửa thì nhiều blogger đang dùng dịch vụ này đã lên kế hoạch chọn “nhà” mới cho mình. Đến nay khi thời hạn chính thức được ấn định là 13/7/2009 thì yêu cầu chọn nơi mới để viết blog cũng như chuyển toàn bộ dữ liệu từ Yahoo! 360 mới thật sự cấp thiết. Dịch vụ blog tại My Opera vốn im lặng trước thông tin đóng cửa của Yahoo! 360 đã bất ngờ cho ra công cụ nhập dữ liệu từ Yahoo! 360 sang.

Để chuyển dữ liệu, sau khi đăng nhập vào My Opera bạn hãy đến địa chỉ http://my.opera.com/community/import rồi nhập tên sử dụng, mật khẩu đăng nhập vào Yahoo! ID và Yahoo! Password rồi bấm Import blog. Điểm khác biệt ở đây là bạn không cần phải để chế độ xem entry trên Yahoo! 360 là Public như các dịch vụ khác.
 Xem ảnh lớn
Đợi trong chốc lát hệ thống sẽ tiến hành đăng nhập vào Yahoo! 360 và phân tích dữ liệu từ blog của bạn. Sau đó My Opera sẽ đưa ra kết quả sơ bộ về tổng số entry trong blog của bạn và hiển thị entry gần nhất. Bạn hãy bấm Continue để My Opera tiếp tục tiến trình.
 Xem ảnh lớn
Theo My Opera  quá trình này sẽ kết thúc trong vài giờ vì hiện tại server của Yahoo! Khá chậm. Khi hoàn thành bạn sẽ nhận được thông báo từ hệ thống, để trở về trang chủ của mình bạn bấm Continue.
Nếu chưa có tài khoản tại My Opera bạn có thể đăng ký nhanh chóng tại http://my.opera.com/community/signup rồi thực hiện nhập dữ liệu như trên.

 
Nguyễn Văn Mẫn