Khuếch đại âm thanh máy Mac với ứng dụng Boom

06:00, 12/12/2012

Các máy tính Mac thường được tích hợp loa trên máy và chất lượng các loa này được đánh giá khá tốt. Tuy nhiên, đôi khi một số phần mềm giải trí như iTunes hay giao tiếp như Skype, FaceTime lại có âm lượng không đủ lớn để chúng ta có thể nghe rõ. Vì vậy ứng dụng Boom đã ra đời như một giải pháp cho vấn đề này.    


Phần mềm Boom có các chức năng khá đơn giản và dễ sử dụng. Sau khi cài đặt, biểu tượng của Boom sẽ xuất hiện trên thanh Menu và người dùng có thể điều chỉnh mức độ khuếch đại âm thanh bằng cách di chuyển con trỏ trong khung sau:  


Di chuyển con trỏ để tăng giảm mức độ khuyếch đại âm thanh.   Bên cạnh tính năng chính là khuyếch đại âm thanh, Boom còn có các lựa chọn equalizer khác nhau để mang đến trải nghiệm âm thanh tối ưu ứng với từng thể loại. Để thay đổi các lựa chọn này, người dùng có thể vào mục lựa chọn của phần mềm và kích hoạt Equalizer qua On.  

 Kích hoạt Equalizer qua On.
  

Các lựa chọn Equalizer bao gồm tăng âm Bass, Treble, Âm nhạc, Phim ảnh...   Ngoài ra, một tính năng khá hay nữa của Boom là thay đổi âm lượng các tập tin âm thanh. Với tính năng này, bạn có thể tăng hay giảm âm lượng các bài nhạc trong iTunes và đồng bộ vào các thiết bị như iPod, iPad hay iPhone và thưởng thức. Các tập tin sau khi được chỉnh sửa sẽ được lưu trong một danh sách trên iTunes có tên là Boom.  


Tăng/giảm âm lượng các bài hát có trong iTunes bằng Boom. Vì là một ứng dụng mới nên Boom có thể còn một số lỗi. Nếu không ưng ý với phần mềm này, bạn có thể bấm vào biểu tượng chat ở góc phải bên dưới mục cài đặt để phàn nàn với nhà sản xuất Boom.


Nhìn chung, ứng dụng Boom có khả năng khuếch đại âm thanh rất tốt kể cả khi nghe nhạc bằng tai nghe hay qua loa tích hợp. Khi đẩy thanh âm lượng lên mức tối đa, âm thanh mạnh mẽ hơn hẳn, đặc biệt là tiếng bass, tuy vẫn có hơi rè nhưng vẫn chấp nhận được. Các tùy chỉnh Equalizer khá chuyên nghiệp và đẹp mắt. Từng đoạt các giải thưởng của cộng đồng Macworld, Boom là một ứng dụng đáng mua đối với người dùng Mac.  

Boom hiện đang được bán trên cửa hàng Mac App Store với giá 4,99 USD tại đây.

Theo genk.vn