Khuyến cáo những cách giúp năng động, khỏe mạnh hơn để phòng chống dịch COVID-19

Nguyệt Hằng 20:55, 02/04/2020

Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới đã gửi đến người dân khuyến cáo về cách giúp cơ thể khỏe mạnh, năng động hơn khi phòng chống dịch COVID-19.

Để giúp người dân nâng cao sức khỏe và phòng chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả hơn, Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã gửi đến người dân những cách để cơ thể khỏe mạnh, năng động hơn.

Theo đó, người dân nên tích cực vận động thân thể hằng ngày tại nhà nhiều nhất có thể trong mùa dịch COVID-19 bằng cách tham gia các lớp tập thể dục trực tuyến, tập nhún nhảy theo nhạc, thực hành các trò chơi vận động qua video, nhảy dây, tập các bài luyện cơ bắp và thăng bằng...

Bộ Y tế và WHO khuyến cáo, người lớn nên vận động thân thể khoảng 30 phút/ngày và trẻ em nên vận động khoảng 1 tiếng/ngày.

Ngoài ra, người dân cũng có thể leo cầu thang, tập các bài tập co duỗi chân tay, tìm và tập theo các bài tập hướng dẫn trên mạng... Những hoạt động này sẽ giúp người dân khỏe mạnh cả về thể chất, trí não và tinh thần, đặc biệt là trong khoảng thời gian đầy căng thẳng hiện nay. Các hoạt động thể chất còn giúp cải thiện giấc ngủ của mọi người.

Khi làm việc tại nhà, người dân nên thường xuyên kiểm tra tư thế ngồi khi làm việc, có thể thay đổi tư thế bằng cách đứng lên, ngồi xuống sau khi làm việc trong một khoảng thời gian, đi lại, trao đổi với người khác qua điện thoại hoặc xem TV, nghe nhạc...

Thùy Chi/TH