Kinh nghiệm quốc tế giúp Việt Nam tối ưu hóa triển khai 5G

09:52, 26/03/2024

Trong buổi tiếp ngày 22/3/2024 tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã gặp và thảo luận với ông Lâm Bách Phong - Phó Chủ tịch cao cấp của Tập đoàn, Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Các cơ quan và đơn vị liên quan thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cũng tham dự buổi làm việc này.

Tăng cường hợp tác Quốc tế và triển khai 5G tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tiếp ông Lâm Bách Phong – Phó Chủ tịch cao cấp Tập đoàn, Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương ngày 22/3.

Ông Lâm Bách Phong đã tổng quan về hoạt động của Huawei tại Việt Nam và chia sẻ kinh nghiệm của công ty trong việc triển khai mạng 5G tại các quốc gia trên thế giới. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã nhấn mạnh rằng năm 2024 là năm mà Việt Nam sẽ chính thức thương mại hóa mạng 5G trên toàn quốc. Điều này đồng nghĩa với việc giảm giá của thiết bị 5G so với trước đây và các nhà mạng Việt Nam cũng có thể học hỏi từ kinh nghiệm của các quốc gia đã triển khai 5G trước đó. Việc đưa thiết bị 5G vào thị trường cần phải tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về an ninh mạng.

Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến khích sự hợp tác giữa các tập đoàn công nghệ như Huawei và các trường đại học tại Việt Nam, đặc biệt là Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, cơ sở hàng đầu về đào tạo nhân lực ngành Công nghệ Thông tin và Truyền thông. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng mong muốn Huawei có thể chia sẻ kinh nghiệm về mô hình kinh doanh mới và ứng dụng 5G tại các quốc gia mà họ đã hoạt động.

Trong buổi làm việc, Chủ tịch Huawei khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã cam kết rằng Huawei sẽ tuân thủ các tiêu chuẩn an ninh mạng 5G của GSMA và ITU. Họ sẵn lòng hỗ trợ và hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam trong nghiên cứu và phát triển công nghệ số, triển khai trung tâm đổi mới sáng tạo để phát triển hệ sinh thái 5G, ứng dụng 5G để tăng doanh thu, cũng như trao đổi thông tin về nghiên cứu về 6G.

Theo Tạp chí Điện tử và Ứng dụng

https://dientuungdung.vn/kinh-nghiem-quoc-te-giup-viet-nam-toi-uu-hoa-trien-khai-5g